Ngày đăng 29/07/2021 | 12:00 AM

Cách ghi thời hạn sử dụng đất trong sổ đỏ bạn có thể chưa biết

Lượt xem: 725  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Để biết thời hạn sử dụng đất là bao lâu thì phải căn cứ vào từng loại đất, từng trường hợp cụ thể.

Phân loại thời hạn sử dụng đất

Căn cứ Điều 125, 126 Luật Đất đai 2013, thời hạn sử dụng đất được chia thành hai loại: Đất sử dụng ổn định lâu dài và đất sử dụng có thời hạn.

Ví dụ, đất ổn định lâu dài gồm: Đất ở do hộ gia đình, cá nhân sử dụng; đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng; đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh...

Đất có thời hạn sử dụng, gồm: Đất trồng cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối; đất trồng cây lâu năm; đất rừng sản xuất; đất thuê nông nghiệp; đất để xây dựng trụ sở làm việc của tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao...

 


Để biết thời hạn sử dụng đất là bao lâu thì phải căn cứ vào từng loại đất, từng trường hợp cụ thể. Ảnh: LĐO.

 

Thời hạn sử dụng đất trong sổ đỏ ghi thế nào?

Căn cứ Khoản 7 Điều 6 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT, thời hạn sử dụng đất thể hiện tại trang 2 của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và được ghi theo quy định như sau:

- Nếu thời hạn sử dụng đất là ổn định lâu dài thì ghi "lâu dài".

- Trường hợp được Nhà nước giao đất, cho thuê đất thì ghi thời hạn theo quyết định giao đất, cho thuê đất; trường hợp được Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất thì ghi thời hạn sử dụng được công nhận theo quy định của pháp luật về đất đai.

- Nếu sử dụng đất có thời hạn thì ghi "Thời hạn sử dụng đất đến ngày …/…/... (ghi ngày tháng năm hết hạn sử dụng)".

- Trường hợp thửa đất ở có vườn, ao mà diện tích đất ở được công nhận là một phần thửa đất thì ghi thời hạn sử dụng đất theo từng mục đích sử dụng đất "đất ở: lâu dài; đất... (ghi tên mục đích sử dụng theo hiện trạng thuộc nhóm đất nông nghiệp đối với phần diện tích vườn, ao không được công nhận là đất ở): sử dụng đến ngày …/…/... (ghi ngày tháng năm hết hạn sử dụng)".

Theo Tuấn Anh (T/H)/Laodong.vn
Lượt xem: 725  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207