Ngày đăng 14/07/2021 | 12:00 AM

Bộ Xây dựng tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới

Lượt xem: 680  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Tình hình dịch bệnh trên cả nước đang diễn biến nhanh và phức tạp, tại Hà Nội số ca mắc bệnh ngày một tăng, đặc biệt là các điểm gần cơ quan Bộ Xây dựng đã có người dương tính với Covid-19, nguy cơ làm lây lan dịch bệnh đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng là rất cao.


 Ngày 13/7, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã có cuộc họp cùng với các thành viên Ban Chỉ đạo Covid-19 Bộ Xây dựng để triển khai một số nhiệm vụ nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.


Ban Chỉ đạo Covid-19 Bộ Xây dựng họp triển khai một số nhiệm vụ nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh.

 

Chủ động, quyết liệt trong phòng chống dịch

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế và UBND Thành phố Hà Nội về việc triển khai thực hiện các biện pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thứ hai, tiến hành rà soát và tổ chức xét nghiệm sàng lọc nhanh tại nơi làm việc để chủ động kiểm soát và phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh. Thứ ba, tổ chức tiêm vắcxin cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại cơ quan Bộ. Trong đó, hoàn chỉnh tiêm lần 1 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tiếp tục triển khai tiêm lần 2 theo kế hoạch. Thứ tư, yêu cầu triển khai thưc hiện nghiêm chiến lược 5K+ vắcxin. Tăng cường công tác quản lý người ra - vào cơ quan, trong đó làm nghiêm việc khai báo y tế, đặc biệt là kiểm soát người đến từ vùng dịch. Thứ năm là các đơn vị thực hiện việc giãn cách tại nơi làm việc. Đối với một số bộ phận không cần thiết phải đến làm việc trực tiếp tại văn phòng cơ quan thì có thể làm việc tại nhà nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả công việc theo quy định.

Trước đó, ngày 12/7/2021, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản đề nghị các đơn vị thuộc trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh. Theo đó, các cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã từng đến thành phố Hồ Chí Minh được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải cách ly tại nhà trong thời gian 07 ngày kể từ ngày về địa phương theo đúng hướng dẫn tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/03/2020 của Bộ Y tế (trừ trường hợp đi công tác, công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế). Tất cả các trường hợp từ vùng dịch trở về phải tổ chức xét nghiệm 03 lần (vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà) sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày. Trong thời gian theo dõi sức khỏe thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế tiếp xúc người xung quanh; Thực hiện khai báo y tế bắt buộc và cách ly theo quy định đối với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã từng đến các điểm dịch và tiếp xúc với những bệnh nhân đã được Bộ Y tế công bố (có danh sách kèm theo); Cán bộ, công nhân viên chức, người lao động đang công tác tại Bộ hạn chế đến các cửa hàng, quán ăn gần khu vực trụ sở cơ quan Bộ nếu không có việc thực sự cần thiết; Tiếp tục thực hiện chiến lược 5K+ vắcxin và tăng cường ứng dụng công nghệ.

Giao Văn phòng Bộ liên hệ với Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục triển khai tiêm vắcxin Covid-19 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng (những người chưa được tiêm và những người đã tiêm mũi 1).

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, ngày 15/7 tới Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục triển khai xét nghiệm nhanh cho toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong trụ sở cơ quan Bộ Xây dựng để sàng lọc và kiểm soát dịch bệnh.

 


Phòng Y tế được trang bị đầy đủ thuốc dự phòng cũng như trang thiết bị cần thiết để có thể đáp ứng các tình huống có thể xảy ra.

 

Công tác phòng chống dịch được triển khai đầy đủ, nghiêm túc

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo Covid-19 Bộ Xây dựng luôn chủ động trong công tác rà soát, nắm vững diễn biến tình hình để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Bộ đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh hợp lý, hiệu quả đúng với tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Luôn sẵn sàng các phương án ứng phó trước mọi tình huống, diễn biến có thể xảy ra nhưng vẫn đảm bảo vừa chống dịch vừa hoàn thành công việc theo quy định.

 


Cán bộ, nhân viên cơ quan cũng như khách đến liên hệ công tác đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ.

 

Theo ông Tạ Quang Vinh - Chánh văn phòng Bộ Xây dựng: Quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc” thống nhất trong lãnh đạo chỉ đạo, Bộ Xây dựng đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện chiến lược 5K+ vắc xin và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch bệnh. Văn phòng Bộ thường xuyên kiểm tra đôn đốc các đơn vị việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Triển khai nghiêm túc thực hiện đăng ký mã QR Code và khai báo y tế cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị quản lý, đặc biệt đối với các khách đến làm việc tại Bộ Xây dựng.

Trao đổi với phóng viên, bà Trần Thị Thanh Mai – cán bộ y tế Bộ Xây dựng cũng cho biết: Phòng Y tế đã trang bị đầy đủ thuốc dự phòng cũng như trang thiết bị cần thiết để có thể đáp ứng các tình huống có thể xảy ra. Hàng ngày Phòng Y tế đều cử cán bộ phối hợp với bảo vệ trực đo nhiệt độ và hướng dẫn khách và cán bộ công nhân viên ra - vào cơ quan làm việc khai báo y tế theo quy định. Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn mọi người thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Ghi nhận của phóng viên tại cổng bảo vệ cho thấy, công tác sàng lọc, hướng dẫn khai báo y tế được thực hiện nghiêm túc. Đồng chí Nguyễn Văn Đông - bảo vệ Bộ Xây dựng cho biết: Tại cổng 37 Lê Đại Hành lúc nào cũng có nhân viên bảo vệ cùng với cán bộ y tế trực để đo thân nhiệt và hướng dẫn khách đến liên hệ công tác quét mã QR code và khai báo y tế theo quy định. 100% cán bộ, nhân viên cơ quan cũng như khách đến liên hệ công tác đều được đo thân nhiệt và khai báo y tế đầy đủ. Có một số người lần đầu thực hiện khai báo y tế còn bỡ ngỡ hoặc những người lớn tuổi và không thạo về công nghệ nhưng sau khi được hướng dẫn thì cũng đã khai báo được. Thậm chí có những người không dùng điện thoại thông minh cũng sẽ được chúng tôi giúp khai báo trên máy vi tính để đảm bảo tất cả người ra - vào cơ quan đều được sàng lọc đầy đủ, cũng như tạo mọi điều kiện để khách đến liên hệ làm việc được thuận lợi, an toàn.

 

Như Ý /baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 680  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207