Ngày đăng 23/04/2021 | 12:00 AM

Chủ tịch nước trao Huân chương cho nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng

Lượt xem: 884  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Chủ tịch nước nghi nhận: Với những đóng góp của các đồng chí, cùng với những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo qua nhiều thời kỳ, ngành Xây dựng hiện nay đã khẳng định được vai trò của một ngành kinh tế mũi nhọn

 

Chiều 22/4, tại Bộ Xây dựng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Phạm Hồng Hà, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Huân chương Độc lập hạng Ba cho đồng chí Bùi Phạm Khánh và đồng chí Nguyễn Đình Toàn, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Huân chương Lao động hạng Nhất cho đồng chí Phan Thị Mỹ Linh, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng.

 


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà.

 

Chia vui với vinh dự lớn lao của các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhận định: Đây là vinh dự cá nhân, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với sự cống hiến, đóng góp không biết mệt mỏi của các đồng chí trong kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế xã hội của ngành Xây dựng nhiều năm vừa qua. Đây cũng là minh chứng rõ nhất cho một tập thể lãnh đạo ngành Xây dựng đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo và tâm huyết đối với sự nghiệp phát triển của Ngành.

 


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh.

 

Chủ tịch nước nghi nhận: Với những đóng góp của các đồng chí, cùng với những đóng góp của các thế hệ lãnh đạo qua nhiều thời kỳ, ngành Xây dựng hiện nay đã khẳng định được vai trò của một ngành kinh tế mũi nhọn, tạo ra cơ sở cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ nền kinh tế, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Bộ Xây dựng - cơ quan đầu não của Ngành cũng đã triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ có tính đột phá, có đóng góp lớn cho sự nghiệp phát triển đất nước…

 


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn.

 

Đối với cá nhân nguyên Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận: Hơn 35 năm công tác, trải qua nhiều vị trí và lĩnh vực công tác khác nhau ở tỉnh Nam Định và Bộ Xây dựng, trên cương vị nào, đồng chí cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, là tấm gương sáng về phẩm chất, năng lực, trình độ, trung kiên với Đảng, trách nhiệm, tận tâm, hết lòng, hết sức với công tác.

Trên cương vị người lãnh đạo ngành Xây dựng, đồng chí Phạm Hồng Hà luôn phát huy tốt phẩm chất của người đứng đầu: “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, quy tụ được sự đoàn kết, nhất trí, chung sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Ngành Xây dựng đã có nhiều đóng góp tích cực cho việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, sáng tạo, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp, cũng như cho sự nghiệp cách mạng Đảng và nhân dân, xây dựng đất nước mạnh giàu.

Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nhắc đến đồng chí Phạm Hồng Hà không chỉ là các kết quả tích cực trong thực hiện các trọng trách được Đảng và Nhà nước giao phó, mà còn là nhắc đến một cán bộ lãnh đạo quản lý giàu kinh nhiệm, nhưng vẫn hết sức ham học hỏi, chịu khó tìm tòi bài học từ lý luận cho đến thực tiễn và có những cách vận dụng sáng tạo, trí tuệ, khoa học và hiệu quả trong các nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo của mình. Đó là phẩm chất và tấm gương sáng để lại cho các thế hệ tiếp nối noi theo.

 


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh.

 

Chủ tịch nước chỉ đạo: Bước vào giai đoạn 2021 - 2026, đất nước ta nói chung và ngành Xây dựng nói riêng đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Ngành Xây dựng cần căn cứ vào định hướng, mục tiêu phát triển chung của giai đoạn 2021 - 2030 để xác định đúng mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể; xây dựng tầm nhìn và định hướng chiến lược phát triển Ngành để đảm nhận trọng trách xây dựng nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại trước những yêu cầu và thách thức mới. “Phát triển ngành Xây dựng đủ năng lực thiết kế, thi công các công trình xây dựng trong các lĩnh vực với quy mô đáp ứng theo yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, tăng cường mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp xây dựng Việt Nam ở nước ngoài. Phát triển mạnh công nghiệp vật liệu xây dựng theo hướng tiết kiệm năng lượng và tài nguyên khoáng sản, thân thiện với môi trường, có hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng nhu cầu trong nước, tăng cường xuất khẩu vật liệu xây dựng cao cấp, phát triển các vật liệu xây dựng mới”, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.



Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao huân chương cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng.

 

Chủ tịch nước đề nghị tập thể Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục phát huy truyền thống của Ngành, đoàn kết, nhất trí, phấn đấu noi theo, tiếp nối những thành tựu của các thế hệ đi trước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao trong thời gian tới.

Thay mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng được trao tặng các phần thưởng cao quý ngày hôm nay, nguyên Bộ trưởng Phạm Hồng Hà xúc động chia sẻ: Vô cùng vinh dự được Đảng và Nhà nước ghi nhận những đóng góp của cá nhân trong quá trình công tác và tặng phần thưởng cao quý.

 


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Xây dựng, nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng.

 

Nguyên Bộ trưởng bày tỏ biết ơn đến các lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các địa phương, đơn vị nơi ông từng công tác đã giáo dục, chỉ đạo, tin tưởng giao cho ông trọng trách; cảm ơn sự cộng tác của các cán bộ, công – viên chức, người lao động ở các đơn vị đã đồng hành, hợp tác cùng ông hoàn thành nhiệm vụ.

Nguyên Bộ trưởng đặc biệt bày tỏ sự cảm ơn đến Chủ tịch nước, người anh, người lãnh đạo đã quan tâm, truyền cảm hứng để ông hăng say học tập, sáng tạo, làm việc và công hiến hết mình cho địa phương, cho ngành Xây dựng.

Nguyên Bộ trưởng tin tưởng đội ngũ lãnh đạo Bộ Xây dựng phát huy truyền thống đoàn kết, nề nếp, phát huy tính cách hiền lành, chân chất, nhiệt tình của người Xây dựng sẽ tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo ngành Xây dựng phát triển đột phá trong thời gian tới.

 


Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bộ Xây dựng các thời kỳ.

 

Đáp lại các ý kiến chỉ đạo tâm huyết, lời dặn dò ân cần Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cảm ơn và xin quán triệt, tiếp thu. Bộ trưởng cam kết: Những nội dung chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch nước sẽ được đưa vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ và cụ thể hóa hơn trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của Bộ.

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng và cán bộ, viên chức, người lao động ngành Xây dựng, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp rất quan trọng của đồng chí Phạm Hồng Hà đối với Bộ và ngành Xây dựng.

“Lãnh đạo Bộ Xây dựng nguyện đoàn kết thống nhất, phấn đấu phát huy hơn nữa truyền thống và các thành tựu của ngành Xây dựng mà các thế hệ tiền nhiệm đã gây dựng, đóng góp xứng đáng với truyền thống hơn 63 năm anh hùng của ngành Xây dựng Việt Nam, xứng đáng với các thế hệ đi trước…”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nói.

 

baoxaydung.com.vn/ảnh TTXVN
Lượt xem: 884  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207