Ngày đăng 12/04/2021 | 12:00 AM

Nhôm có cầu cách nhiệt: Xu hướng tất yếu trong kiến trúc hiện đại

Lượt xem: 571  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Theo ông Phạm Văn Bắc, Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng, đặt trong định hướng tập trung phát triển công trình xanh tại Việt Nam, việc sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng cao, thân thiện với môi trường và nhiều tính năng ưu việt như sản phẩm Nhôm có cầu cách nhiệt sẽ trở thành xu hướng tất yếu.

 


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cùng đại diện các doanh nghiệp thăm gian hàng triển lãm Eurowindow tại VietBuild Hà Nội 2021

 

Tiên phong dẫn dắt thị trường

Những năm gần đây, nhiều chủ đầu tư và nhà thầu uy tín quan tâm đến các vật liệu xây dựng hiện đại, thông minh, thân thiện với môi trường. Nổi bật trong đó, sản phẩm cửa Nhôm có cầu cách nhiệt với khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội, độ bền cao, an toàn cho người sử dụng đang dần “lên ngôi” và là sự lựa chọn hàng đầu cho các công trình kiến trúc hiện đại.

Sản phẩm nhôm có cầu cách nhiệt Eurowwindow có cấu tạo từ thanh profile nhôm có cầu cách nhiệt kết hợp với hệ phụ kiện đồng bộ, gioăng và hộp kính. Trong đó, thanh profile nhôm được thiết kế nhiều khoang rỗng, vách kỹ thuật bên trong được tính toán kỹ lưỡng để tạo sống gân tăng độ cứng giúp hạn chế tối đa sự truyền nhiệt. Đặc biệt, cửa nhôm có cầu cách nhiệt Eurowwindow sử dụng 3 tầng gioăng EPDM thay vì hệ gioăng kép thông thường, gioăng ép kính thiết kế chân dài tạo thành 3 khoang rỗng, độ dày thanh nhôm lên tới 2mm trong khi độ dày tối đa của thanh nhôm thông thường chỉ đạt 1,8mm.

Với cấu tạo đặc biệt đó, sản phẩm nhôm có cầu cách nhiệt Eurowindow có khả năng cách âm, cách nhiệt lên tới hơn 50% so với nhôm thông thường, chịu được sức gió bão cấp 17 (tương đương 2000 Pascal), chống thấm nước tốt ngay cả khi gặp bão cấp 11 (tương đương 600 Pascal).


 

Ông Phạm Văn Bắc – Vụ trưởng Vụ Vật liệu Xây dựng - Bộ Xây dựng.

 

Ông Phạm Văn Bắc cho rằng, cửa nhôm có cầu cách nhiệt Eurowindow đã khắc phục tất cả nhược điểm của cửa nhôm thông thường và hoàn toàn phù hợp cho mọi công trình có kiến trúc phức tạp, từ nhà ở thấp tầng, cao tầng cho đến các công trình cao cấp như: Biệt thự, khu nghỉ dưỡng, các tòa nhà văn phòng hạng sang,...

Bài toán kinh tế cho giá trị công trình trong tương lai

Không chỉ có khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội, cửa nhôm có cầu cách nhiệt Eurowindow còn giúp tiết kiệm 30% chi phí điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng.

Được đầu tư kĩ lưỡng về quy trình sản xuất, sản phẩm nhôm có cầu cách nhiệt Eurowindow sử dụng kính hộp gia cường được tôi cách nhiệt, đồng thời phủ các lớp low-e ngăn cản tia UV và ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà. Từ đó, làm hạn chế sự truyền nhiệt từ bên ngoài môi trường, giữ cho không gian sống ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Đây là yếu tố tiên quyết giúp tiết kiệm năng lượng cho mỗi công trình.

Ông Phạm Văn Bắc phân tích: “Có những toà nhà 60 - 70 tầng, nếu sử dụng sản phẩm thông thường thì không đáp ứng được các yêu cầu cao về khả năng cách âm, cách nhiệt, độ chịu lực. Eurowindow là một trong số ít các doanh nghiệp tiên phong đưa cửa hiện đại vào thị trường Việt Nam và tiếp tục phát triển sản phẩm cửa nhôm có cầu cách nhiệt với nhiều ưu điểm vượt trội so với các vật liệu truyền thống. Đối với các công trình lớn, có tầm vóc, việc chủ đầu tư bỏ ra chi phí cao cho các sản phẩm cửa và vật liệu xây dựng sẽ giúp tiết kiệm hiệu quả trong suốt cả vòng đời dự án”.


 

Sản phẩm nhôm có cầu cách nhiệt Eurowindow

 

Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng nhận định, trước đây, sản phẩm dùng tại các công trình có yêu cầu cao đều phải nhập từ nước ngoài. Nhưng hiện nay, sản phẩm của doanh nghiệp trong nước như Eurowindow hoàn toàn có khả năng thay thế được sản phẩm nhập khẩu.

“Đặt trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid, phải là những doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế, có trình độ khoa học công nghệ, áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại mới có thể đưa ra sản phẩm chất lượng cao, cung cấp và áp dụng cho thị trường trong nước, hướng đến mục tiêu dần thay thế hàng nhập khẩu trong điều kiện giao thương quốc tế gặp khó khăn. Đây cũng là xu thế và hoạt động thực hiện theo chỉ đạo, định hướng của Chính phủ về đề án Thương mại Việt Nam, song hành cùng phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, vừa thể hiện thương hiệu uy tín của doanh nghiệp sản xuất, vừa là sự lựa chọn thông thái của người tiêu dùng với chính sách dịch vụ và các biện pháp thi công ưu thế vượt trội”, ông Phạm Văn Bắc nhấn mạnh.


Nhi Huyền
Lượt xem: 571  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207