Ngày đăng 08/03/2021 | 12:00 AM

AMC tôn vinh giá trị truyền thống Áo dài Việt Nam

Lượt xem: 5563  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Công đoàn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã phát động phong trào hưởng ứng “Tuần lễ mặc áo dài” đối với viên chức và lao động nữ Học viện.

Chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) và 1.981 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam, Công đoàn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã phát động phong trào hưởng ứng “Tuần lễ mặc áo dài” đối với viên chức và lao động nữ Học viện.

 


Nữ viên chức Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị hưởng ứng Tuần lễ mặc áo dài Việt Nam


Trong chiều dài lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, tà áo dài đã xuất hiện từ xa xưa và được xem là trang phục truyền thống của người phụ nữ. Hiện nay, dù có sự thay đổi, cách tân rất nhiều so với những ngày đầu tiên xuất hiện nhưng áo dài vẫn luôn giữ được nét đặc trưng riêng của tâm hồn phụ nữ Việt Nam. Đến nay, vẫn còn có những ý kiến về nguồn gốc của chiếc áo dài Việt Nam nhưng dựa trên bối cảnh lịch sử, các nhà nghiên cứu đưa ra một kết luận thống nhất chung, khẳng định áo dài đã xuất hiện vào giai đoạn những năm 38 - 42, sau Công nguyên. Hai vị nữ tướng đầu tiên của Việt Nam - Hai Bà Trưng, là  người đầu tiên khoác lên mình bộ trang phục này trong cuộc kháng chiến chống lại quân Nam Hán xâm lược. Áo dài hiện nay, được đông đảo phụ nữ ở mọi lứa tuổi yêu thích để diện đi làm và đi dự các sự kiện quan trọng. Để có được một chiếc ào dài mang đậm nét văn hóa đặc trưng, bộ trang phục này đã phải trải qua nhiều giai đoạn biến thể khác nhau. vì vậy để lưu giữ được nét văn hóa đó trường tồn với thời gian, cần đòi hỏi mỗi người dân Việt Nam biết trân trọng và gìn giữ hình ảnh chiếc áo dài một cách trân quý.

Có thể thấy, việc hưởng ứng “Tuần lễ mặc áo dài” tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị diễn ra sôi nổi. Khoảnh khắc các nữ cán bộ công chức, viên chức Học viện mặc trang phục áo dài truyền thống đã được lưu lại bằng những bức ảnh đẹp hết sức ý nghĩa, qua hoạt động này đã tôn vinh giá trị truyền thống của áo dài trong đời sống xã hội, thể hiện được nét đẹp, sự duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam.


Một số ảnh hình ảnh tiêu biểu hưởng ứng tuần lễ áo dài Việt Nam của Học viện



Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 5563  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207