Ngày đăng 24/12/2020 | 04:01 AM

AMC Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho gần 150 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn TP. Hà Nội

Lượt xem: 1141  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho gần 150 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn TP. Hà Nội

Ngày 23/12/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện) phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức bế giảng lớp Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý đối với chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn TP. Hà Nội K11, K12 – 2020 tại Học viện.

Tham dự Lễ Bế giảng về phía Sở Nội vụ Hà Nội có ông Nguyễn Đình Hoa – Phó Giám đốc, bà Nguyễn Thị Bích Hoa - Phó Trưởng phòng Công chức, viên chức; về phía Học viện có ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện; về phía Học viện Hành chính Quốc gia có bà Lê Phương Thúy - Phó trưởng Ban quản lý bồi dưỡng, bà Vương Thanh Thủy - Trưởng phòng Quản lý bồi dưỡng theo ngạch ở vị trí việc làm cùng các cán bộ, giảng viên và đông đủ học viên 02 lớp tham gia Khóa học.


 

Trao giấy khen của Giám đốc Học viện cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác học tập và quản lý lớp


Khóa Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý đối với chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn TP. Hà Nội K11, K12 khai giảng vào ngày 08/7/2020 với tổng số 147 học viên (37 nữ, 110 nam) là chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. Hà Nội. Trong quá trình học, các học viên được tiếp thu nội dung của 33 chuyên đề về các nhóm kiến thức cơ bản như: Lý luận chính trị, hành chính, chính quyền địa phương; định hướng đổi mới nâng cao kỷ cương hành chính, xây dựng chính quyền minh bạch, liêm chính, kiến tạo; kỹ năng lãnh đạo, quản lý, điều hành; kiến thức nâng cao năng lực quản lý về quy hoạch kiến trúc.... Ngoài ra, học viên còn được làm 03 bài kiểm tra, 01 bài thu hoạch cuối khóa và có 01 chuyến đi thực tế tại tỉnh Điện Biên nhằm giúp học viên vận dụng kiến thức đã được lĩnh hội ở khóa học vào trong công tác chuyên môn tại địa phương.

Kết thúc khóa học, 147 học viên của hai lớp K11, K12 đều được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học, trong đó có tổng số 17 học viên xếp loại giỏi, có 15 học viên được nhận giấy khen của Giám đốc Học viện vì có thành tích xuất sắc trong công tác học tập và quản lý lớp. Có được thành công đó phải kể đến được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ba đơn vị từ việc xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu đến việc tổ chức, triển khai lớp học và nhiều phần là ở sự đóng góp tích cực trong việc chấp hành các nội quy, quy định của lớp học, cũng như tình thần hăng say học tập của các đồng chí học viên.


 

Bà Lê Phương Thúy - Phó trưởng Ban quản lý bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu bế giảng khóa học


Phát biểu tại Lễ bế giảng, bà Lê Phương Thúy - Phó trưởng Ban quản lý bồi dưỡng, Học viện Hành chính Quốc gia chúc mừng những kết quả các học viên đã đạt được trong khóa học. Bà Lê Phương Thúy cho biết, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức, viên chức là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác cán bộ, đây là quyền lợi, cũng là nghĩa vụ của các học viên. Thành phố Hà Nội là đơn vị đi đầu trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ quản lý, lãnh đạo chủ chốt của UBND cấp xã, phường, thị trấn. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Học viện Hành chính Quốc gia đã phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị liên tục tổ chức 15 lớp bồi dưỡng dành cho đối tượng trên.


 

TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ


Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện cho biết, tại khóa học này, Học viện tham gia giảng dạy phần nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị bao gồm các nội dung như: Tổng quan về phát triển đô thị; quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản; quản lý dự án đầu tư xây dựng; quản lý quy hoạch kiến trúc đô thị - nông thôn; xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã thuộc đô thị; quản lý hạ tầng kỹ thuật - môi trường đô thị; quản lý rủi ro thiên tai, ứng phó biến đổi khí hậu; quản lý trật tự xây dựng đô thị. TS. Nguyễn Anh Dũng hy vọng sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ nắm bắt rõ ràng hơn những kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước về quản lý xây dựng và phát triển đô thị. Đó không chỉ là những kiến thức kỹ năng cơ bản trong thực hiện nhiệm vụ mà còn là kinh nghiệm cần thiết trong việc chỉ đạo, điều hành, tham mưu của bản thân; Từ đó, đáp ứng phần nào những yêu cầu, nhiệm vụ đề ra đối với một người cán bộ, công chức trong thời đại mới.


 

Toàn cảnh khóa học


Thay mặt cho học viên 02 lớp, đ/c Nguyễn Quý Tùng – Chủ tịch UBND phường Khâm Thiên (Đống Đa) gửi lời cám ơn đến lãnh đạo Sở Nội vụ, Học viện Hành chính quốc gia, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học viên được trau dồi thêm kiến thức và nghiệp vụ trong suốt thời gian khóa học. Đặc biệt, chuyến tham quan thực tế tại Điện Biên là dịp cho các học viên có thêm nhiều cơ hội gắn kết, chia sẻ, giao lưu kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, điều hành tại địa phương./.



PV
Lượt xem: 1141  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207