Ngày đăng 08/12/2020 | 11:00 AM

Tập huấn, hội thảo phổ biến các quy chuẩn, tiêu chuẩn; một số chính sách liên quan đến khoa học và công nghệ năm 2020

Lượt xem: 3599  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Tập huấn, hội thảo phổ biến các quy chuẩn, tiêu chuẩn; một số chính sách liên quan đến khoa học và công nghệ năm 2020

Ngày 14/9/2020, được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường tổ chức “Tập huấn, hội thảo phổ biến các quy chuẩn, tiêu chuẩn; một số chính sách liên quan đến khoa học và công nghệ” năm 2020 dành cho các cán bộ đang công tác tại Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, ban quản lý dự án thuộc các tỉnh, thành phố; các Tập đoàn,Tổng Công ty, Công ty, các tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động xây dựng.

Tham dự Lễ khai mạc Khóa tập huấn, về phía Bộ Xây dựng có ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, đại diện các Cục, Vụ, Viện, các trường Đại học thuộc Bộ Xây dựng tham gia khóa Tập huấn; về phía Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện; về phía Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia có ông Nguyễn Thành Hưng - Phó Viện trưởng cùng nhóm chuyên gia.


Ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng phát biểu khai mạc Khóa tập huấn

Phát biểu khai mạc Khóa tập huấn ông Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng cho biết: Thực hiện chủ trương của Bộ Xây dựng về việc tập huấn phổ biến rộng rãi đến tất cả các đối tượng có liên quan về các chính sách của ngành Xây dựng bao gồm các luật, nghị định, thông tư, các tiêu chuẩn, quy chuẩn... Năm 2019, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tổ chức thành công tập huấn 04 tiêu chuẩn, quy chuẩn. Năm 2020, Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường tiếp tục phối hợp với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức tập huấn các tiêu chuẩn, quy chuẩn và một số chính sách liên quan đến khoa học và công nghệ. Đây là những tiêu chuẩn, quy chuẩn được đánh giá là quan trọng, được các Sở, ban, ngành, các nhà đầu tư, công ty tư vấn... đều rất quan tâm, chú trọng.


Ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị nhấn mạnh: Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng có chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho các cán bộ quản lý ngành Xây dựng, các địa phương, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước. Năm 2020, Học viện được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ tập huấn, phổ biến nội dung các tiêu chuẩn, quy chuẩn Việt Nam: QCVN 01:2019/BXD về quy hoạch xây dựng; QCVN 04:2019/BXD về nhà chung cư; TCVN về officetel, condotel; QCVN 06:2019/BXD về An toàn cháy cho nhà và công trình; QCVN 16:2019/BXD về sản phẩm, hàng hóa vật liệu xây dựng; phổ biến văn bản liên quan đến giảm phát thải nhà kính, giảm tiêu hao năng lượng trong sản xuất xi măng. Tại khóa tập huấn này, Học viện đã mời các chuyên gia đầu ngành, là những người trực tiếp tham gia chủ trì, biên soạn các tiêu chuẩn, quy chuẩn sẽ truyền tải tới học viên các nội dung cơ bản của các tiêu chuẩn, quy chuẩn, các chính sách liên quan đến khoa học công nghệ. Các giảng viên sẽ chủ động trao đổi, giải đáp cho học viên những vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tại các địa phương, doanh nghiệp. Ông đề nghị các học viên cần tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi thảo luận với các báo cáo viên về các vướng mắc phát sinh trong thực tiễn, phục vụ cho quá trình rà soát, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn sau này. Học viện sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để đảm bảo cho khóa tập huấn thành công tốt đẹp.


Toàn cảnh Khóa tập huấn

Thông qua khóa tập huấn, học viên sẽ lĩnh hội được nhiều kiến thức, nội dung để phục vụ công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Admin
Lượt xem: 3599  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207