Ngày đăng 23/11/2020 | 02:03 AM

Nâng cao năng lực về quản lý hạ tầng kỹ thuật, môi trường đô thị và quy hoạch - kiến trúc cho các cán bộ của thị xã Vĩnh Châu

Lượt xem: 619  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Nâng cao năng lực về quản lý hạ tầng kỹ thuật, môi trường đô thị và quy hoạch - kiến trúc cho các cán bộ của thị xã Vĩnh Châu

Theo Quy hoạch chung thị xã Vĩnh Châu đến năm 2030, mục tiêu phát triển Vĩnh Châu trở thành đô thị loại III là đô thị trung tâm vùng, nằm trong vùng kinh tế động lực chủ đạo của tỉnh Sóc Trăng, tạo nên vùng liên kết ngoại biên. Để đáp ứng yêu cầu đó, một trong những yếu tố vô cùng quan trọng là Vĩnh Châu cần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, thực hiện tốt công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị trong tình hình mới.

Ngày 23/11/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Bộ Xây dựng) phối hợp với UBND thị xã Vĩnh Châu tổ chức 02 khóa bồi dưỡng chuyên sâu về Quản lý hạ tầng kỹ thuật, môi trường đô thị và Nâng cao năng lực quản lý quy hoạch - kiến trúc dành cho cán bộ, công chức làm công tác quản lý đô thị trên địa bàn Thị xã.

Tham dự Lễ khai giảng các Khóa học có ông Sơn Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu; TS. Trần Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Bộ Xây dựng; Ths. Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm Thông tin và Tạp chí - Học viện Cán bộ quản lý Xây dựng và đô thị cùng đông đủ 45 học viên là lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thị xã; lãnh đạo, cán bộ quản lý xây dựng và đô thị trên địa bàn của thị xã Vĩnh Châu.

 

Khóa bồi dưỡng chuyên sâu về quản lý hạ tầng kỹ thuật, môi trường đô thị và quy hoạch - kiến trúc tại thị xã Vĩnh Châu

Phát biểu khai giảng Khóa học, ông Sơn Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu cho biết: Trong xây dựng và phát triển đô thị hiện nay, công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật, quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý kiến trúc đô thị có vai trò đặc biệt quan trọng. Đây là vấn đề vừa mang tính chiến lược nhưng phải đi trước một bước làm cơ sở cho đầu tư xây dựng các công trình, chỉnh trang và phát triển đô thị... Đồng thời, là một trong những giải pháp chủ yếu để quản lý xây dựng đô thị phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần làm tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đây là 02 khóa đào tạo nằm trong hệ thống chương trình chuyên sâu của Đề án Chính phủ đã phê duyệt. Đó là Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 - 2020”, gọi tắt là Đề án 1961. Ông đề nghị các học viên học tập trung, nghiêm túc, trao đổi, thảo luận tình hình thực tế với giảng viên để lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng cần thiết, giúp cho đô thị Vĩnh Châu được phát triển ngày càng khang trang, hiện đại và bền vững.

Học viên tham gia các khóa học sẽ được trang bị một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật, đồng thời có các kỹ năng cần thiết về Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị, công tác quản lý quy hoạch, kiến trúc. Nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương.

Với đội ngũ giảng viên của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị- Bộ Xây dựng có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết và bổ ích./.

PV
Lượt xem: 619  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207