Ngày đăng 18/11/2020 | 12:00 AM

AMC gặp mặt tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lượt xem: 345  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC gặp mặt tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hoà chung không khí của cả nước hướng đến kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2020. Sáng ngày 18/11/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) tổ chức buổi găp mặt tri ân các thế hệ cán bộ, giảng viên nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Về dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Nguyễn Hồng Quân - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ, Ban Tổ chức Trung ương; đại diện Công đoàn Xây dựng Việt Nam, một số Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, cùng đông đủ các thế hệ cán bộ lãnh đạo, thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên đã công tác và giảng dạy tại Học viện qua các thời kỳ.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt TS. Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ôn lại truyền thống lịch sử của Ngày Nhà giáo Việt Nam, quá trình cống hiến xây dựng cho sự phát triển của Học viện đối với các thế hệ thầy giáo, cô giáo hơn 45 năm qua đã miệt mài phấn đấu trong sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng đồng thời điểm lại những thành tích mà Học viện đã đạt được thời gian qua, nhất là trong năm 2020.



TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện phát biểu tri ân các thầy cô giáo

Từ đầu năm 2020 đến nay, Học viện đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 182 lớp với 9845 học viên, đạt 86,6 % so với kế hoạch đăng ký với Bộ. Đặc biệt, thực hiện Đề án 1961 của Chính phủ và Bộ Xây dựng giao về “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp”, năm vừa qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Xây dựng, sự phối hợp của các địa phương, Học viện đã đẩy mạnh công tác tổ chức được  lớp so với kế hoạch, nâng tổng số lớp đào tạo bồi dưỡng của Đề án tính từ năm 2012 đến nay được 730 khóa đào tạo, bồi dưỡng trên khắp cả nước với sự tham gia của hơn 34.000 lượt học viên.

Công tác đào tạo bồi dưỡng, bổ sung kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng được chú trọng. Năm qua, Học viện đã tiếp tục phối hợp với Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ Xây dựng và Học viện Hành chính quốc gia tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho lãnh đạo cấp Vụ trực thuộc Bộ Xây dựng được đánh giá cao. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh với việc ký mới 8 đề tài/ dự án và hoàn thành 2 nhiệm vụ chuyển tiếp từ 2019 sang năm 2020. Công tác biên soạn tài liệu được tăng cường. Năm qua, Học viện tiến hành rà soát các chương trình, nội dung giảng dạy đáp ứng sát yêu cầu thực tế, phù hợp với chính sách và tiêu chuẩn cán bộ, phù hợp với từng đối tác, học viên. Phương pháp đào tạo tích cực được triển khai rộng rãi, đi sâu vận dụng kỹ năng, xử lý tình huống, phát huy tính sáng tạo, chủ động của học viên. 

Đối với công tác đào tạo hợp tác quốc tế, năm 2020, Học viện tiếp tục củng cố,  duy trì các đối tác truyền thống, chủ động và phát triển quan hệ hợp tác với các đối tác tiềm năng mới. Để triển khai hoạt động đào tạo, trao đổi thông tin có hiệu quả và tạo điều kiện, cơ hội cho đội ngũ cán bộ, giảng viên tham gia các Hội nghị, hội thảo, diễn đàn quốc tế, nâng cao cao năng lực chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế. Năm 2020, Học viện đã mở rộng các đối tác mới như FEES (Đức), Phòng Thương mại Công nghiệp Châu Âu (UNIDO) để xây dựng dự thảo chương trình và kế hoạch tổ chức Hội thảo “Ngành Xây dựng hiệu quả, bền vững và có trách nhiệm với xã hội”, dự kiến tổ chức tháng 12/2020.

Học viện cũng đã tích cực tìm kiếm dự án và tham gia vào hợp phần đào tạo của các dự án về phát triển đô thị tại Việt Nam như của dự án như Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị tại Việt Nam (SEKO); chương trình đô thị miền núi phía Bắc, dự án Trung tâm đô thị thông minh Việt – Hàn; Dự án giảm thiểu rác thải nhựa,… tạo đà phát triển bền vững cho công tác hợp tác quốc tế của Học viện.

Giảng viên được xác định là lực lượng chủ chốt quyết định tới chất lượng và uy tín của Học viện, do đó việc chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Học viện theo hướng hội nhập quốc tế là mục tiêu Học viện đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, đội ngũ giảng viên của Học viện đã có nhiều cố gắng, luôn cập nhật kiến thức thực tiễn và những đổi mới trong cơ chế chính sách để nâng cao chất lượng bài giảng, vì vậy đã tăng cường được tính thời sự và sự hấp dẫn trong các khoá đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu học viên. 10 tháng đầu năm 2020, giảng viên Học viện đã đảm nhận được 1.715 giờ giảng và hơn 3000 giờ nghiên cứu khoa học. Đảng uỷ và lãnh đạo Học viện luôn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, khả năng tích luỹ kiến thức thực tế, với phương châm động viên cả về vật chất và tinh thần để khai thác năng lực giảng dạy của các giảng viên lâu năm, có nhiều kinh nghiệm, khuyến khích tinh thần học tập, nâng cao trình độ của các giảng viên trẻ, coi đây là nền tảng cho sự phát triển bền vững của Học viện.

Vui mừng trước những bước phát triển của Học viện, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng gửi lời chúc mừng nồng nhiệt và lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.  Hòa trong không khí hân hoan của ngày Nhà giáo không thể không nhắc đến những kết quả tích cực trong công tác đào tạo, công lao to lớn của các thầy cô giáo ngành Xây dựng. Trong những năm qua, các Thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các công chức viên chức chủ động thực hiện nhiều giải pháp đổi mới phương pháp, giáo trình đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Ngành, vì sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đối với Học viện, đây là cơ sở đào tạo quan trọng hàng đầu của ngành Xây dựng, tập thể Ban lãnh đạo, các thầy cô giáo cùng các viên chức đã tăng cường công tác biên soạn giáo trình, tài liệu giảng dạy, chủ động đa dạng hóa đối tượng, phạm vi đào tạo, hướng nội dung đào tạo vào thực tiễn, đặc biệt là công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý xây dựng và đô thị ở cả trung ương và địa phương. Học viện đã được giao thực hiện Đề án 1961 về “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp” cùng nhiều chương trình đào tạo khác được thực hiện rất tốt. Sắp tới đây, được sự đồng ý của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Xây dựng, Học viện sẽ đào tạo về quản lý xây dựng và đô thị tho đối tượng là Phó Chủ tịch tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Số học viên được đào tạo từ Học viện góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng và phát triển đô thị trong thời gian qua cũng như góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng nói riêng và cả nước nói chung. Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả đào tạo tốt đẹp của các thầy giáo, cô giáo Học viện đã nỗ lực đạt được trong những năm qua.

Để nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Xây dựng, Thứ trưởng yêu cầu Học viện phải tích cực đổi mới, nỗ lực hơn nữa để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ Xây dựng đã tin tưởng giao phó. Thời gian tới, Học viện cần phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực phấn đấu, sáng tạo, đóng góp nhiều hơn vào công cuộc xây dựng đất nước. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi gặp mặt này, Học viện đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2020 ; đồng thời tổ chức công bố Quyết định của Giám đốc Học viện về việc khen thưởng các đơn vị và giảng viên có thành tích xuất sắc/có nhiều đóng góp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học trong năm 2020.

Vinh danh các nhà giáo

Buổi gặp mặt khép lại trong không khí vui tươi, đầm ấm, đây là dịp để các thầy cô tâm sự chia sẻ cho nhau những niềm vui, những nỗi buồn, những kinh nghiệm trong quá trình công tác đồng thời cũng là dịp để động viên các thầy cô giáo tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của Học viện, phát huy phẩm chất cao quý của người “giáo viên Nhân dân” cho sự nghiệp trồng người.

PV


Admin
Lượt xem: 345  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207