Ngày đăng 04/11/2020 | 08:59 AM

Bồi dưỡng nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối doanh nghiệp 2020

Lượt xem: 1077  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Bồi dưỡng nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối doanh nghiệp 2020

Bộ Xây dựng đã có công văn số 1664/BXD-TCCB  ngày 19/10/2004 giao cho Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng (nay là Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị) tổ chức các kỳ thi nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối doanh nghiệp trong ngành Xây dựng; và Quyết định số 753/QĐ-BXD ngày 22 tháng 7 năm 2009 về việc bổ sung nhiệm vụ đối với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Kết quả các kỳ thi nâng ngạch sẽ là căn cứ để các doanh nghiệp quyết định nâng ngạch cho viên chức.

Thực hiện chức năng trên, ngày 02/11/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam (VCC) và Cty CP Tư vấn đầu tư và thiết kế xây dựng Việt Nam (CDC) tổ chức khai giảng lớp “Bồi dưỡng nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối doanh nghiệp 2020” tại Học viện.


TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC phát biểu khai giảng lớp học

Tới dự khai giảng lớp học có ông Phùng Tiến Trung – Phó Tổng giám đốc VCC, ông Sử Mạnh Hà – Phó Tổng giám đốc CDC;  TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc AMC, giảng viên lớp học, cùng gần 60 học viên là cán bộ chuyên môn nghiệp vụ đang làm việc tại hai công ty.

Phát biểu khai giảng lớp học, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC cho biết, Hiện nay tại các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng có nhiều viên chức chuyên môn, nghiệp vụ đang hưởng bậc lương 5/8 trở lên, cá biệt có trường hợp hưởng bậc lương 8/8 ngạch chuyên viên hoặc kỹ sư nhưng chưa đi học bồi dưỡng kiến thức chuyên môn để dự thi nâng ngạch chuyên viên lên chuyên viên chính hoặc kỹ sư lên kỹ sư chính.

Theo công văn số 1606/BXD-TCCB ngày 19/9/2003 của Bộ Xây dựng về việc "Hướng dẫn tổ chức thi nâng ngạch viên chức chuyên môn nghiệp vụ trong các doanh nghiệp thuộc Bộ" thì viên chức chuyên môn, nghiệp vụ sau khi học xong chương trình bồi dưỡng và được cấp chứng chỉ của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, doanh nghiệp phải tổ chức thi nâng ngạch cho viên chức. Nhưng thực tế trong thời gian vừa qua việc các doanh nghiệp tổ chức thi nâng ngạch cho viên chức là khó khăn và không được kịp thời, ảnh hưởng đến nhiều quyền lợi của đội ngũ cán bộ, viên chức.

Để giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp, Bộ Xây dựng đã có công văn số 1664/BXD-TCCB  ngày 19/10/2004 giao cho Trường Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ ngành Xây dựng (nay là Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị) tổ chức các kỳ thi nâng ngạch viên chức chuyên môn, nghiệp vụ khối doanh nghiệp trong ngành Xây dựng. Kết quả các kỳ thi là căn cứ để doanh nghiệp quyết định nâng ngạch cho viên chức.


Toàn cảnh Lễ khai giảng

Lớp học diễn ra vào các buổi tối trong tuần (từ ngày 02/11/2020 đến ngày 18/11/2020) nghỉ thứ 7 và chủ nhật, với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm thực tế sẽ truyền đạt cho học viên những kiến thức nằm trong 2 phần chính:

Phần 1: Các kiến thức pháp luật về Quản lý nhà nước ngành Xây dựng và các kiến thức bồi dưỡng nâng ngạch;

Phần 2: Các kiến thức mới chuyên sâu về quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực công tác của viên chức tại doanh nghiệp;

Sau khi kết thúc 2 phần học trên, các học viên sẽ được tham gia khóa ôn thi ngoại ngữ (những học viên có bằng cử nhân nhân ngoại ngữ của 01 trong 05 thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Đức và Trung Quốc, hoặc có chứng chỉ tiếng Anh TOEFL 450 điểm trở lên hoặc IELTS 5.0 trở lên, hoặc có bằng tiến sỹ, hoặc có thời gian học tập, công tác ở nước ngoài từ 10 tháng trở lên sử dụng 01 trong 05 thứ tiếng nói trên không cần phiên dịch sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ).

Tham gia khóa học này, học viên không chỉ trang bị cho mình những kiến thức thiết thực giúp làm tốt bài thi, mà còn được Học viện cấp chứng nhận đã hoàn thành lớp bồi dưỡng nâng ngạch viên chức chuyên môn nghiệp vụ khối doanh nghiệp đây là điều kiện để học viên được tham gia kỳ thi nâng ngạch viên chức chuyên môn nghiệp vụ khối doanh nghiệp.

Khóa học dự kiến bế giảng vào ngày 18/11/2020./.

PV

 

Admin
Lượt xem: 1077  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207