Ngày đăng 26/10/2020 | 08:09 AM

Hội nghị phổ biến "Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức đối với ngành Xây dựng" tại TP Đà Nẵng

Lượt xem: 724  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Hội nghị phổ biến "Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức đối với ngành Xây dựng" tại TP Đà Nẵng

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (CMCN 4.0) tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có ngành Xây dựng. Sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 1717/QĐ-BXD  triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về tăng cường năng lực tiếp cận cuộc CMCN 4.0, giao Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt mục đích, các giải pháp, nhiệm vụ và tầm quan trọng của cuộc CMCN 4.0, Chỉ thị 16/CT-TTG, Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị, Quyết định số 950/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam giai đoạn 2018 - 2025 và định hướng đến năm 2030.

Ngày 24/10/2020, tại TP. Đà Nẵng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đã tổ chức Hội nghị phổ biến “Cách mạng công nghiệp 4.0 – Cơ hội và thách thức đối với ngành Xây dựng” nhằm phổ biến, quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng các nội dung trên. Tham dự Hội nghị phổ biến có các chuyên gia cùng 85 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn phòng ban các Sở Xây dựng, các thành phố, thị xã, quận, huyện, Ban quản lý dự án và các doanh nghiệp thuộc khu vực miền Trung.

 

Ông Bạch Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng báo cáo về Kế hoạch chuyển đổi số của ngành Xây dựng

Tại Hội nghị phổ biến, các đại biểu đã nghe chuyên gia giới thiệu mục đích, các giải pháp, nhiệm vụ và tầm quan trọng của cuộc CMCN 4.0, Chỉ thị 16/CT-TTG, Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị,... Các đại biểu và chuyên gia cùng nhau trao đổi, thảo luận về những nội dung như: Xu hướng tất yếu của chuyển đổi số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Tầm quan trọng, vai trò, tác động của CMCN 4.0 tới những thách thức và yêu cầu thích ứng của các Bộ, ngành, địa phương, đặc biệt là ngành Xây dựng; Một số hướng tiếp cận CMCN 4.0 cho công nghệ sản xuất mới, mô hình kinh doanh số, quản trị thông minh, hạ tầng kinh tế số cho ngành Xây dựng; Chính sách xây dựng đô thị thông minh và thực trạng phát triển tại Việt Nam; Phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu CMCN 4.0,... Trong đó trọng tâm thảo luận về nội dung công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam; kế hoạch chuyển đổi số của ngành Xây dựng; Kiến trúc Chính phủ điện tử 2.0 Bộ Xây dựng; Vai trò của chính sách xây dựng đô thị thông minh; Các nội dung cần triển khai khi xây dựng đô thị thông minh; Các bước hoạch định chính sách xây dựng đô thị thông minh; Thực tiễn chính sách xây dựng đô thị thông minh ở Việt Nam.

 

 

Hội thảo hết sức cần thiết để nhằm cung cấp cho các cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng những hiểu biết, kiến thức hữu ích để  tận dụng triệt để những thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào lĩnh vực quản lý xây dựng và đô thị trên cả nước.

PV
Lượt xem: 724  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207