Ngày đăng 06/10/2020 | 10:54 AM

Chương trình đào tạo chuyên sâu về quản lý trật tự đô thị và quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị cho cán bộ trực thuộc tỉnh Quảng Ninh

Lượt xem: 644  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Chương trình đào tạo chuyên sâu về quản lý trật tự đô thị và quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị cho cán bộ trực thuộc tỉnh Quảng Ninh

Thực hiện Đề án Chính phủ đã phê duyệt về “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp” (gọi tắt là Đề án 1961), ngày 11/12/2018, Ban chỉ đạo Đề án do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đại diện đã ký quyết định số 1569/QĐ-BCĐ 1961 về việc ban hành các bộ đề cương chi tiết Chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp, trong đó có 06 bộ đề cương chương trình đào tạo chuyên sâu theo từng lĩnh vực của Đề án 1961.

Sáng ngày 06/10/2020, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Khóa Đào tạo chuyên sâu về: Quản lý trật tự xây dựng đô thị” theo Đề án 1961. Ngày 08/10/2020 Khóa Đào tạo chuyên sâu về “Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị” được tiếp tục tổ chức tại Quảng Ninh.

Tham dự Lễ khai giảng Khóa học có ông Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh và đông đủ 110 học viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên môn các phòng ban của Sở Xây dựng, các thành phố, thị xã, huyện và các đối tượng khác có liên quan của tỉnh Quảng Ninh.

 

Ông Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Ninh phát biểu khai giảng Khóa học

 

Chương trình Đào tạo chuyên sâu về: Quản lý trật tự xây dựng đô thị” diễn ra trong 2 ngày bao gồm các chuyên đề như:

- Kỹ năng nhận diện các hành vi vi phạm hành chính trong xây dựng

- Thẩm quyền và các hình thức áp dụng xử phạt vi phạm hành chính

- Thực hiện cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng

- Kỹ năng tiếp nhận thông tin vụ việc và giải quyết khiếu nại, tố cáo

- Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn.

 

Khóa Đào tạo chuyên sâu về Quản lý trật tự xây dựng đô thị theo Đề án 1961 tại Quảng Ninh

 

Chương trình Đào tạo chuyên sâu về: Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị diễn ra trong 2 ngày, từ 8/10/2020 bao gồm các chuyên đề như:

- Tổng quan về quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị

- Kỹ năng thực hiện quản lý cao độ nền, giao thông và thoát nước đô thị

- Kỹ năng thực hiện quản lý cấp nước, thoát  nước thải, nghĩa trang và vệ sinh môi trường đô thị

- Kỹ năng thực hiện quản lý cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc và hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung

Hiện nay, Đề án 1961 đã đào tạo bồi dưỡng được 690 lớp với số lượng hơn 32.000 học viên. Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là cơ quan được Chính phủ và Bộ Xây dựng giao chủ trì thực hiện Đề án đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp trong công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Với nội dung chuyên đề thiết thực, các giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn sẽ đem đến những giờ giảng thú vị, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với các cán bộ của tỉnh Quảng Ninh./.

PV
Lượt xem: 644  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207