Ngày đăng 19/11/2015 | 03:44 PM

AMC Kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015)

Lượt xem: 543  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC Kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2015)

Trong không khí tưng bừng phấn khởi cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, biết ơn tôn vinh các nhà giáo. Sáng 19/11/2015, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2015). Đây là dịp để Học viện đánh giá 1 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng, tôn vinh các thày cô giáo - những người trực tiếp tạo nên kết quả đào tạo bồi dưỡng của Học viện.

Tới dự Lễ kỷ niệm có Mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Lạn; bà Phan Thị Mỹ Linh - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; các ông Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Văn Liên - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Nguyễn Tiến Dĩnh -  nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Vũ Ngọc Chính - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tham dự Lễ kỷ niệm còn có đại diện Vụ Đào tạo Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ; đại diện các Cục, Vụ, Viện, các Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, các Trường bạn, các đối tác của Học viện; đại diện chính quyền địa phương cùng các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên AMC qua các thời kỳ. Đại diện một số cơ quan thông tấn, báo chí cũng có mặt tham dự và đưa tin về Lễ kỷ niệm.

Sau lễ chào cờ, trong Diễn văn chào mừng, sau khi ôn lại lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam và truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc ta, ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã điểm lại quá trình hình thành và phát triển cùng những thành tích mà Học viện đã đạt được thời gian qua nhất là trong năm 2015. 

Cùng với sự phát triển của đất nước, hoạt động của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị không ngừng được đẩy mạnh. Đến nay, Học viện đã có bề dày thành tích hoạt động 40 năm, trở thành một đơn vị hoạt động trên phạm vi cả nước và quốc tế trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu, tư vấn về tổ chức và quản lý của ngành Xây dựng. Đối tượng học viên, nội dung chương trình giảng dạy đáp ứng sát yêu cầu thực tế, phù hợp với chính sách và tiêu chuẩn cán bộ. Phương pháp đào tạo đi sâu vận dụng kỹ năng, phát huy tính sáng tạo, chủ động của học viên. 10 tháng đầu năm 2015, Học viện tổ chức được 168 lớp với 10.323 học viên, trong đó các lớp đào tạo, bồi dưỡng là 119 lớp với 5.487 học viên; các lớp tập huấn và ngoại ngữ là 49 lớp với 4.827 học viên. Đặc biệt, thực hiện Đề án 1961 của Chính phủ giao về “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 – 2015”. Năm 2015, được sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Học viện đã tổ chức thành công Hội nghị đánh giá 5 năm thực hiện Đề án 1961 và phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức 2 khóa học thí điểm cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh. Phần lớn các vị đại biểu dự Hội nghị và các học viên tham dự khóa học đánh giá cao về kết quả thực hiện Đề án, tính hữu ích, thực tiễn cao của khóa học và đã giúp ích rất nhiều cho học viên trong quá trình công tác ở địa phương.

Để thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động đào tạo, các hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và đặc biệt là công tác xây dựng lực lượng, trước hết là xây dựng đội ngũ giảng viên được Học viện hết sức chú trọng. Năm 2015, Học viện hoàn thành nghiệm thu 7 đề tài; đã và đang hoàn thiện 9 đề tài, dự án cấp Bộ; 9 đề tài cấp cơ sở. Trong năm, hoạt động hợp tác quốc tế có chuyển biến tích cực: Bên cạnh việc củng cố mối quan hệ với các đối tác cũ, Học viện đã mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều đối tác mới. Phối hợp với UNHABITAT để thành lập Trung tâm Đô thị tiên tiến để quy tụ nguồn tri thức thế giới Công tác phát triển đội ngũ giảng viên luôn được coi trọng. 10 tháng đầu năm 2015, giảng viên Học viện đã đảm nhận được 3.005 giờ giảng. Bên cạnh đội ngũ giảng viên cơ hữu, hiện nay, Học viện có hàng trăm giảng viên kiêm chức là các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, giảng viên của các trường Đại học, là lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện trong và ngoài Ngành.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã ghi nhận những kết quả Học viện đã đạt được. Thời gian qua, Học viện đã không ngừng phấn đấu triển khai tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển nguồn nhân lực của Ngành cũng như cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Với phương châm đào tạo lý luận nhưng vẫn kết hợp chặt chẽ với thực tiễn, Học viện đã không ngừng phấn đấu triển khai các nhiệm vụ được giao, cố gắng kiện toàn bộ máy tổ chức, liên tục hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, không ngừng đổi mới chương trình, nội dung đào tạo bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý xây dựng và đô thị từ Trung ương đến địa phương.  Là đầu mối thực hiện Đề án 1961 - Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 – 2015”, Học viện đã triển khai được hơn 150 khóa đào tạo bồi dưỡng trên khắp các Vùng-Miền với sự tham gia của gần 9500 học viên, và, vừa qua đã tổ chức thành công Hội nghị đánh giá 5 năm thực hiện Đề án.

Tuy nhiên, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tới đây, Học viện cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Thứ nhất: Tiếp tục triển khai Đề án 1961, xây dựng chiến lược lâu dài, đồng thời coi đó là một nhiệm vụ thường xuyên.

Thứ hai: Tập trung thực hiện đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức theo tiêu chuẩn của ngạch công chức, theo tiêu chuẩn chức vụ lãnh đạo quản lý; tổ chức bồi dưỡng bắt buộc với các kiến thức kỹ năng chuyên ngành hàng năm với các hình thức học tập trung, bán tập trung, vừa học vừa làm.

Thứ ba: Tổ chức phổ biến tập huấn các Luật Xây dựng, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các văn bản hướng dẫn. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Học viện trong năm 2016.

Thứ tư: Học viện cần làm tốt vai trò là cầu nối giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan quản lý chuyên ngành của địa phương. Tăng cường liên kết đào tạo với các tổ chức và cá nhân có uy tín ở cả trong và ngoài nước. Thu hút chuyên gia đầu ngành, các cán bộ thực tiễn giầu kinh nghiệm tham gia các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tăng cường kết nối với các Cục, Vụ, Viện Bộ Xây dựng để cập nhật thông tin, kịp thời phổ biến, truyền đạt các chủ trương, chính sánh mới đến các đơn vị và cá nhân có liên quan.

Thứ năm: Nâng cao năng lực, chất lượng của đội ngũ giảng viên; chủ động rà soát các chương trình đào tạo bồi dưỡng trên nguyên tắc linh hoạt, đáp ứng yêu cầu của nhiều đối tượng học viên.

Cũng tại Lễ kỷ niệm này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh đã trao Huân chương Lao động hạng Hai cho ông Bùi Đức Hưng - nguyên Giám đốc Học việnNhân dịp này, Học viện đã tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 15 tập thể và trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 05 tập thể, 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014; công bố Quyết định của Giám đốc Học viện về việc khen thưởng các giảng viên đã có thành tích xuất sắc/có nhiều đóng góp trong giảng dạy 10 tháng đầu năm 2015./. 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 543  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207