Ngày đăng 27/10/2015 | 03:36 PM

Hội Nghị Hợp tác đào tạo Việt - Hàn

Lượt xem: 539  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Hội Nghị Hợp tác đào tạo Việt - Hàn

Ngày 27/10/2015 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Hợp tác đào tạo lần thứ VIII giữa Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMCvới Viện đào tạo Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (TILIT).

Tham dự Hội nghị về phía Hàn Quốc có đoàn cán bộ TILIT do ông Son Myung Sun - Viện trưởng làm trưởng đoàn, ông Lee Yong Wook- Tham tán Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và đại diện một số tổ chức/doanh nghiệp Hàn Quốc; về phía AMC có ông Trần Hữu Hà - Giám đốc cùng thành viên Ban Giám đốc, một số cán bộ chủ chốt các đơn vị trực thuộc Học viện.

Tại Hội nghị, được sự ủy quyền của Giám đốc Học viện, ông Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc AMC đã trình bày một số vấn đề về Đề án 1961 (Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015”) và về Đề án triển khai E-learning/blended của Học viện, đồng thời đề xuất một số vấn đề hai bên có thể hợp tác trong thời gian tới.

Phía Hàn Quốc đã giới thiệu kết quả thực hiện Dự án Triển khai đào tạo nâng cao năng lực công nghệ thông tin nhằm đưa dịch vụ đào tạo đến từng học viên tại địa bàn họ đang công tác, giới thiệu kinh nghiệm của TILIT nói riêng và của Hàn Quốc nói chung trong việc triển khai, ứng dụng E-Learning. Đại diện TILIT cho biết, phía bạn đã triển khai hình thức đào tạo trực tuyến từ năm 2008, tính đến nay TILIT có khoảng 120 chương trình thuộc hình thức này. TILIT đã và đang triển khai hoạt động đào tạo trực tuyến trên cơ sở mạng máy chủ - đường truyền Quốc gia và các chương trình - tài liệu được Viện xây dựng từ nhu cầu thực tế.

Tại Hội nghị này, hai bên đã dành thời lượng thích đáng để thảo luận về kế hoạch hợp tác E-learning và các chương trình hợp tác khác. Ông Trần Hữu Hà đề nghị TILIT phối hợp, hỗ trợ AMC triển khai các chương trình đào tạo theo Đề án 1961; hỗ trợ mời chuyên gia Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm về quy hoạch đô thị, về tài chính đô thị và về nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị với học viên các khóa học. Ông Hà cho biết, vừa qua với sự hỗ trợ của Ngân hàng thế giới (WB), một số khóa học thuộc đề án 1961 đã được tổ chức thành công với sự tham gia của các chuyên gia Hàn Quốc, Học viện mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tương tự từ phía Hàn Quốc trong các khóa học tiếp theo.

 Với kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và triển khai E-learning, với mong muốn hợp tác cùng phát triển, TILIT sẵn sàng phối hợp và hỗ trợ AMC trong việc đào tạo, hướng dẫn cán bộ kỹ thuật nhằm thiết lập và vận hành hệ thống E-Learning. Phía Bạn cũng cam kết sẵn sàng hỗ trợ Học viện trong việc triển khai các chương trình đào tạo khác ở mức cao nhất có thể và trong khả năng cho phép.  

Do thời lượng hạn hẹp của Hội nghị, Lãnh đạo hai bên thống nhất sẽ tiếp tục bàn bạc nhằm triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể thông qua trao đổi văn bản/ Email hoặc trao đổi trực tuyến.

Với tinh thần cởi mở, hợp tác và chia sẻ, Hội nghị Hợp tác đào tạo lần thứ VIII giữa AMC và TILIT đã hoàn thành chương trình làm việc. Hội nghị là cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác song phương. Hội nghị đã mở ra những cơ hội hợp tác mới nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của các bên./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 539  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207