Ngày đăng 15/10/2015 | 03:20 PM

Khai giảng khóa Đào tạo nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch thành phố, thị xã khu vực phía Nam

Lượt xem: 444  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Khai giảng khóa Đào tạo nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch thành phố, thị xã khu vực phía Nam

Ngày 25/10/2010 Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1961/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010 - 2015” (Đề án 1961). Đây là một Quyết định quan trọng có tính đột phá trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao nhận thức và năng lực quản lý, điều hành và thực thi công vụ cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp về công tác quản lý xây dựng và phát triển đô thị Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập kinh tế quốc tế.

 Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện Đề án 1961. Tính đến nay, Học viện đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức được 145 lớp đào tạo bồi dưỡng cho hơn 9.000 công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp trên địa bàn cả nước. Trong đó có một số lớp được tổ chức với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (World bank/WB)/theo mô hình đào tạo của WB.

Thực hiện chương trình hợp tác song phương, sáng 12/10/2015, tại TP. Hồ Chí Minh, AMC phối hợp WB tổ chức khai giảng khóa Đào tạo nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh khu vực phía Nam theo Đề án 1961. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã tới dự và khai mạc khóa học.

Tham dự Lễ khai giảng khóa học còn có đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, đại diện các Cục, Vụ, Viện, các trường thuộc Bộ và hàng chục học viên là các Chủ tịch, Phó Chủ tịch thành phố, thị xã trực thuộc Tỉnh khu vực phía Nam.

Trong năm ngày diễn ra khóa học (12-16/10/2015), với phương pháp giảng dạy và học tập tích cực, học viên sẽ được nghiên cứu, trao đổi, thảo luận và giải quyết các bài tập tình huống với các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về các vấn đề/chuyên đề: Đô thị hóa và định hướng phát triển đô thị; quản lý quy hoạch đô thị nông thôn; bảo tồn di sản và quản lý đô thị; quản lý xây dựng đô thị; quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản, kinh nghiệm quốc tế; tài chính đô thị dựa trên đất đai và cạnh tranh đô thị; quản lý hạ tầng kết hợp giao thông với sử dụng đất; biến đổi khí hậu và phát triển đô thị.

 Tại khóa học này, WB cũng sẽ chia sẻ những kinh nghiệm hay trong quá trình quản lý đô thị, kinh nghiệm áp dụng những công nghệ hiện đại để tạo dựng hệ thống chính quyền địa phương năng động, sáng tạo ... tạo sự cạnh tranh và khắc phục sự chênh lệch giữa các đô thị…

Kết thúc khóa học, học viên sẽ được trang bị những nền tảng kiến thức cũng như những kinh nghiệm trong nước và quốc tế hiện đại - tiên tiến, từ đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý xây dựng và phát triển đô thị trên phạm vi cả nước nói chung và tại địa phương/đơn vị, nơi mình công tác nói riêng./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Admin
Lượt xem: 444  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207