Ngày đăng 10/07/2015 | 02:27 PM

Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Lượt xem: 524  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Sáng nay ngày 10/7/2015 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Bộ Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng. Đồng chí Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đến dự và phát biểu tại buổi Lễ.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi Lễ

  

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo Học viện các thời kỳ, các đại biểu đại diện các Bộ, Ban ngành, các địa phương, các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài Bộ Xây dựng, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp là đối tác của Học viện.

Trong diễn văn khai mạc trọng thể buổi Lễ, TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện đã ôn lại các chặng đường phát triển của Học viện từ ngày đầu thành lập (11/7/1975) đến nay. Với nhiệm vụ trọng tâm là đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực và kỹ năng quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, Học viện đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức của ngành Xây dựng và cán bộ quản lý đô thị các cấp của các địa phương.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng cho biết, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, tiền thân là Trường quản lý kinh tế xây dựng, được thành lập ngay sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (tháng 7/1975). Quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Học viện luôn gắn liền với các giai đoạn phát triển của ngành Xây dựng. Theo Quyết định số 998 ngày 19/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng thì Học viện là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động trong phạm vi cả nước trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ chính quyền đô thị các cấp; cán bộ, công chức, viên chức tham gia hoạt động xây dựng và các chức danh khác theo quy định; tập huấn, phổ biến kiến thức pháp luật, nghiên cứu ứng dụng cơ chế chính sách, tiến bộ khoa học kỹ thuật, khoa học quản lý trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành Xây dựng. Trong 40 năm qua, các thế hệ cán bộ, viên chức, lao động của Học viện đã luôn nỗ lực phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Xây dựng nói riêng và của đất nước nói chung. Trong những năm gần đây, Học viện đã có nhiều cố gắng trong việc mở rộng quy mô, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, đa dạng hóa loại hình đào tạo, bồi dưỡng. Học viện đã thường xuyên, liên tục tổ chức nhiều khóa đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ chính quyền đô thị các cấp; tập huấn, phổ biến kịp thời các chính sách pháp luật của Ngành; thực hiện có hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học; mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo… Những cố gắng đó của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, viên chức và lao động của Học viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng và các địa phương ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập, Học viện đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba – đó là một vinh dự và là niềm tự hào lớn lao đối với Học viện.

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng trao Huân chương Độc lập cho Học viện

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của Học viện trong suốt 40 năm qua. Đồng thời, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho ban lãnh đạo Học viện.

Cổng TTĐT Bộ Xây dựng ngày 10/7/2015

Lượt xem: 524  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207