Ngày đăng 10/07/2015 | 02:32 PM

AMC kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Lượt xem: 546  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Sáng 10/7/2015 tại Hà Nội, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (11/7/1975 - 11/7/2015) và đón nhận Huân hương Độc lập hạng Ba. Ông Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và trao Huân chương cho tập thể cán bộ, viên chức Học viện.


Ông Trịnh Đình Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng
 phát biểu 
tại buổi Lễ

Tới dự và chia vui với cán bộ, viên chức Học viện còn có các ông Nguyễn Mạnh Kiểm, Nguyễn Hồng Quân - nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Thu - nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Thang Văn Phúc - nguyên thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương; đại diện các Cục - Vụ - Viện, các Trường bạn, các tổ chức quốc tế, các cơ quan/doanh nghiệp là đối tác của Học viện cùng các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Học viện qua các thời kỳ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đánh giá: Trong 40 năm qua các thế hệ cán bộ - viên chức - người lao động Học viện luôn phấn đấu với tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã có những đóng góp rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển của Ngành nói riêng và của đất nước nói chung. Đặc biệt trong những năm gần đây, Học viện đã có nhiều cố gắng trong việc mở rộng quy mô, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, đa dạng hóa các loại hình đào tạo bồi dưỡng. Học viện đã thường xuyên, liên tục tổ chức nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, cán bộ chính quyền đô thị các cấp; tập huấn phổ biến kịp thời các chính sách, pháp luật thuộc các lĩnh vực của Ngành; thực hiện có hiệu quả các hoạt động nghiên cứu khoa học, mở rộng quan hệ hợp tác bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức cả ở trong và ngoài nước. Cùng với các cơ sở đào tạo trong và ngoài Ngành, Học viện đã và đang góp phần vào việc triển khai chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Xây dựng, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển của Ngành và của đất nước trong thời kỳ mới.

Với các thành tích trên, các thế hệ cán bộ - viên chức - người lao động Học viện đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt là vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống, Học viện đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho tập thể cán bộ viên chức Học viện.

Tuy nhiên, để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian tới, Học viện cần tập trung nghiên cứu thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

 (1) Tập trung nghiên cứu xây dựng chiến lược phát triển Học viện dài hạn, toàn diện với tầm nhìn xa để từ đó đặt ra nhiệm vụ cho từng giai đoạn và cho từng năm.

 (2) Xây dựng và hoàn thiện các chương trình đào tạo bồi dưỡng trên cơ sở tiếp cận các chương trình tiên tiến, gắn với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ và yêu cầu thực tiễn, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, quản lý các đơn vị sự nghiệp, các đơn vị sản xuất kinh doanh.

 (3) Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý đào tạo, cán bộ giảng dạy có trình độ cao về chuyên môn.Coi trọng việc phát hiện, thu hút và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ.

 (4) Có chiến lược huy động các nguồn lực cho giảng dạy, đặc biệt cần tranh thủ các chuyên gia, các nhà khoa học từ các cơ sở đào tạo, các cơ quan quản lý nhà nước, các Bộ - ngành có liên quan đến quản lý xây dựng.

 (5) Tăng cường đầu tư, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất hiện có để đáp ứng quy mô và yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng. Về lâu dài, cần nghiên cứu các điều kiện cần thiết để có thể đầu tư xây dựng cơ sở Học viện theo hướng hiện đại tương ứng với vai trò của Học viện để thu hút các nguồn lực cả trong và ngoài nước.

Trước đó, ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc AMC đã ôn lại chặng đường 40 năm truyền thống đầy tự hào của Học viện.

Theo đó, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là một đơn vị sự nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu, tư vấn về tổ chức và quản lý của ngành Xây dựng.

Từ tổ chức tiền thân là Trường Quản lý kinh tế xây dựng (thành lập ngày 11/7/1975) trải qua các thời kỳ kiện toàn bộ máy và thay đổi tổ chức, Trường được thành lập lại theo Quyết định số 71/1998/QĐ-TTg ngày 31/3/1998 của Thủ tướng Chính phủ mang tên Trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng.

Ngày 04/02/2008, theo Nghị định số 17/2008/NĐ-CP của Chính phủ và  Quyết định số 468/QĐ-BXD ngày 2/4/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng, Trường được đổi tên thành Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Từ năm 2008 đến nay, trung bình hàng năm Học viện tổ chức đào tạo được trên 200 lớp với khoảng 20 nghìn lượt học viên thuộc 30 loại hình đào tạo khác nhau như: ĐTBD quản lý Nhà nước về xây dựng cho cán bộ, công chức chính quyền địa phương; ĐTBD nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp theo Đề án 1961; ĐTBD cán bộ, công chức trong hệ thống; ĐTBD đáp ứng điều kiện, năng lực hoạt động xây dựng; ĐTBD chuyên môn nghiệp vụ khối doanh nghiệp; ĐTBD về ngoại ngữ; phối hợp với Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức nâng cao trình độ lý luận chính trị, quản lý hành chính đối với cán bộ, công chức viên chức trong và ngoài ngành Xây dựng; thực hiện hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế về các lĩnh vực hoạt động của Học viện…

Với phương châm đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đáp ứng tối đa nhu cầu của học viên cũng như của các địa phương, đơn vị. Học viện đã, đang triển khai các hình thức học trong, ngoài giờ hành chính tại Học viện và ở các địa phương - đơn vị; kết hợp học tập trong nước và nước ngoài với tham quan thực tế v.v... Học viện hiện có cơ sở vật chất - kỹ thuật - hậu cần đáp ứng mọi nhu cầu đào tạo bồi dưỡng cán bộ của Ngành và của các địa phương, đơn vị.

Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Học viện và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba là dịp các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động Học viện ôn lại truyền thống tự hào của một cơ sở đào tạo đã gắn liền với các sự kiện lịch sử của Ngành và của đất nước, để từ đó đoàn kết, sáng tạo, đổi mới xây dựng Học viện phát triển toàn diện, khẳng định vị thế là một đơn vị đào tạo bồi dưỡng cán bộ viên chức hàng đầu của ngành Xây dựng./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 546  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207