Ngày đăng 13/06/2015 | 10:45 AM

Hội thảo "Phương pháp, nội dung công tác tổ chức bồi dưỡng giảng viên nguồn" (thuộc Đề án 1961)

Lượt xem: 583  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Hội thảo “Phương pháp, nội dung công tác tổ chức bồi dưỡng giảng viên nguồn” (thuộc Đề án 1961)

Sáng ngày 13/6/2015 tại Hà Nội, Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã tổ chức Hội thảo “Phương pháp, nội dung công tác tổ chức bồi dưỡng giảng viên nguồn” để lấy ý kiến các chuyên gia. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ; lãnh đạo Sở Xây dựng Nam Định, Sở Xây dựng và Sở Nội vụ Hải Dương; các chuyên gia của Đề án 1961 của Bộ Xây dựng; cán bộ chủ chốt và toàn thể đội ngũ giảng viên của Học viện AMC.


TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện AMC phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Giám đốc Học viện AMC Trần Hữu Hà cho biết, thực hiện Đề án 1961 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010 về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp giai đoạn 2010-2015, Bộ Xây dựng đã giao cho Học viện AMC tổ chức 03 lớp bồi dưỡng giảng viên nguồn – những người sẽ trực tiếp thực hiện công tác đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý xây dựng và đô thị ở các địa phương cho đối tượng 4: chủ tịch, phó chủ tịch phường xã; đối tượng 5: chủ tịch, phó chủ tịch thị trấn và đối tượng 8: công chức địa chính, xây dựng, môi trường phường, xã, thị trấn (Đề án 1961).

Để chuẩn bị cho việc bồi dưỡng giảng viên nguồn theo kế hoạch của Bộ Xây dựng, Học việc AMC tổ chức Hội thảo này để xin ý kiến các chuyên gia về phương pháp giảng dạy, nội dung, bố trí thời lượng, giảng viên và các ý kiến khác nhằm nâng cao hiệu quả việc bồi dưỡng giảng viên nguồn cho các địa phương .

Tại Hội thảo này, đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ và các địa phương đã phát biểu và đóng góp nhiều ý kiến. Theo đó, các đại biểu bày tỏ thống nhất với mục tiêu của việc cần bồi dưỡng các giảng viên nguồn cho các địa phương. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng đề nghị Bộ Xây dựng và Học viện AMC cần nêu rõ yêu cầu bắt buộc đối với giảng viên nguồn sau khi được bồi dưỡng phải nắm vững các kiến thức, kỹ năng và phương pháp truyền đạt các nội dung của chương trình bồi dưỡng. Về đối tượng tham dự lớp giảng viên nguồn, các đại biểu cũng đề nghị giao cho Sở Xây dựng lựa chọn và tiến cử cho phù hợp.

Phát biểu kết luận Hội thảo, TS. Trần Hữu Hà bày tỏ sự cảm ơn đối với những ý kiến phát biểu tâm huyết và hết sức trách nhiệm của các đại biểu tham dự đối với Đề án 1961 và công việc của Học viện. Trên cơ sở các ý kiến đó, Học viện AMC sẽ tiếp thu để hoàn thiện phương pháp, chương trình bồi dưỡng giảng viên nguồn cho các địa phương sao cho đạt hiệu quả cao nhất, đáp ứng yêu cầu đề ra của Đề án 1961.

Minh Tuấn
Nguồn: Cổng TTĐT Bộ XD ngày 16/6/2015

Lượt xem: 583  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207