Ngày đăng 30/05/2015 | 10:42 AM

Bế giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ và tương đương

Lượt xem: 627  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Bế giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ và tương đương

Sau một thời gian học tập, nghiên cứu, chiều 30/5/2015, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) đã tổ chức Lễ Bế giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ và tương đương.

Tới dự Lễ Bế giảng khóa học, có TS. Nguyễn Thế Dĩnh - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, đại diện giảng viên khóa học; TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cùng đông đủ học viên là cán bộ cấp vụ và tương đương thuộc Bộ Xây dựng.

TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện phát biểu bế giảng lớp học

Lớp học được tổ chức theo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, được tiến hành trong 04 ngày vào thứ sáu và thứ bảy hàng tuần (từ 22 đến 30/5/2015). Chương trình học tập gồm 06 chuyên đề/báo cáo thực tế với các nội dung thiết thực, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý; nâng cao khả năng thực tiễn, kiến thức thực tiễn và năng lực giải quyết tình huống thực tiễn cho cán bộ các Cục, Vụ chức năng như: Phát triển tầm nhìn chiến lược cho các lãnh đạo cấp vụ; Năng lực lãnh đạo và phát triển nhân viên dưới quyền; Xây dựng Ekip làm việc và phát triển các mối quan hệ; Kỹ năng thiết kế, quản lý không gian làm việc; Kỹ năng kiểm soát tài chính; Kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo tại cơ quan Bộ.

Tham gia giảng dạy khóa học là các GS. TS., là nguyên lãnh đạo cấp Bộ. Trong quá trình giảng dạy, bên cạnh việc truyền đạt những vấn đề lý luận đúc rút từ thực tiễn, giảng viên đã đưa ra các bài tập và tình huống thiết thực để học viên trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra phương thức giải quyết với các trường hợp tương tự trong công tác quản lý điều hành thường nhật tại đơn vị.

Phát biểu tại Lễ Bế giảng, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cho biết, đây là lần đầu tiên Bộ Xây dựng tổ chức lớp Bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cho cán bộ cấp vụ. Lớp học là dịp để cán bộ các Cục, Vụ - những cán bộ công chức được Bộ tin tưởng, lựa chọn và bổ nhiệm từ các đơn vị trong Ngành trau dồi, rèn luyện nâng cao một bước về lý luận, kỹ năng và kinh nghiệm lãnh đạo  quản lý. Từ thực tế khóa học này, qua ý kiến đóng góp của các đ/c học viên, Học viện sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức các khóa học tiếp theo với các kiến thức, kỹ năng phù hợp hơn đối với công tác quản lý nhà nước trong Ngành. Tới đây, Học viện sẽ tiếp tục tổ chức các khóa học tương tự với sự tham gia của các giảng viên nước ngoài nhằm đưa đến cho học viên các kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm quản lý nhà nước về xây dựng của các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Đại diện học viên khóa học, ông Phạm Khánh Toàn - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế đã cám ơn Lãnh đạo Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ và Học viện đã tạo điều kiện cho các cán bộ cấp vụ và tương đương có dịp tổng kết, đánh giá, phân tích các bài học thực tế dưới sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Ông Toàn nhấn mạnh và đánh giá cao nỗ lực của Học viện trong việc tổ chức, điều hành và quản lý lớp học, đồng thời mong muốn Bộ Xây dựng, Vụ Tổ chức cán bộ và Học viện tạo điều kiện để họ tiếp tục được học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước về Xây dựng trong thời gian tới./.

      Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị

Lượt xem: 627  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207