Ngày đăng 25/05/2015 | 10:39 AM

Lễ ký Biên bản hợp tác AMC - NEU và Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý cấp vụ

Lượt xem: 549  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Lễ ký Biên bản hợp tác AMC - NEU và Khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo quản lý cấp vụ

Chiều 22/5/2015 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký Biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) với Trường Đại học Kinh tế quốc dân (Đại học KTQD/NEU) và Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo cấp vụ và tương đương.


Đ/c Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng 
phát biểu chào mừng và giao nhiệm vụ cho học viên lớp cán bộ lãnh đạo cấp vụ

Tham dự buổi Lễ, về phía Bộ Xây dựng có đ/c Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đ/c Nguyễn Văn Sinh - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ cùng đại diện một số đơn vị Bộ Xây dựng; về phía Đại học KTQD có GS.TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng cùng các đ/c trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các Khoa, Viện của Trường; về phía AMC có TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện, các đ/c trong Ban Giám đốc cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện. Tham dự buổi lễ còn có đông đủ học viên lớp “Đào tạo bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ, cán bộ quy hoạch cấp vụ và tương đương”.

Trong lời chào mừng, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện cho biết, cùng với sự phát triển của đất nước, gần 40 năm qua, Học viện không ngừng đẩy mạnh hoạt động đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ năng quản lý của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng. Đến nay, Học viện đã tổ chức được hàng trăm khóa học trên khắp 63 tỉnh, thành với hàng trăm ngàn lượt học viên. Chương trình, nội dung giảng dạy sát với thực tiễn quản lý ngành Xây dựng, phù hợp với chính sách và tiêu chuẩn cán bộ đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị đánh giá cao và mong muốn hợp tác lâu dài. Ngoài việc đào tạo bồi dưỡng ngắn hạn về quản lý nhà nước, về hành nghề trong hoạt động xây dựng, Học viện cũng rất chú trọng đẩy mạnh liên kết đào tạo với các đơn vị trong và ngoài nước. Đến nay AMC đã hợp tác, liên kết đào tạo với trên 30 đơn vị, trong đó trường Đại học KTQD là một đối tác truyền thống, giàu tiềm năng. Ngoài việc phối hợp đào tạo các lớp đại học tại chức, các giảng viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn của Trường đã tham gia giảng dạy các lớp nâng cao, nâng ngạch viên chức, quản trị doanh nghiệp xây dựng và đã được học viên đánh giá rất cao. Đại học KTQD là một đối tác có năng lực và bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại buổi Lễ, GS. TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD đánh giá cao quan hệ và truyền thống hợp tác giữa hai đơn vị. Tuy nhiên việc hợp tác trước kia mới chỉ được thực hiện qua các hợp đồng đơn lẻ. Bằng việc ký Biên bản thỏa thuận này, quan hệ hợp tác song phương sẽ bước sang một trang mới đồng thời cũng được nâng lên một tầm cao mới. Thời gian tới hai bên sẽ hợp tác toàn diện trong hoạt động đào tạo bồi dưỡng, trong nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và đào tạo giảng viên.

Trong phát biểu chào mừng sự hợp tác AMC-NEU và giao nhiệm vụ cho học viên lớp Đào tạo bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ, cán bộ quy hoạch cấp vụ và tương đương, bên cạnh việc đánh giá cao truyền thống và mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà yêu cầu học viên khóa học cần nêu cao trách nhiệm, chủ động bố trí thời gian học tập, tuân thủ mọi quy định, quy chế lớp học, đặc biệt là ngay trong quá trình học tập cần chú ý kết hợp lý luận với thực tiễn, coi việc rèn luyện kiến thức và năng lực thực tiễn là nhiệm vụ hàng đầu.

Cuối buổi Lễ, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện và GS. TS. Trần Thọ Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học KTQD đã thay mặt hai đơn vị ký Biên bản thỏa thuận hợp tác.

Theo Biên bản thỏa thuận, hai bên sẽ hợp tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị kinh doanh cho lãnh đạo quản doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế; đào tạo bồi dưỡng lãnh đạo quản lý cấp vụ, cán bộ quy hoạch cấp vụ và tương đương; đào tạo bồi dưỡng, nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý cho cấp trưởng, cấp phó các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng...

Trong lĩnh vực hợp tác nghiên cứu khoa học, hai bên sẽ phối hợp tổ chức thực hiện một số chương trình, đề án, đề tài là thế mạnh của mỗi bên; phối hợp tổ chức hội thảo, nghiên cứu khoa học về các vấn đề kinh tế - xã hội, kinh tế thị trường và công tác quản lý đô thị...

Buổi Lễ đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc trong quan hệ hợp tác song phương AMC - NEU, tạo tiền đề khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và đào tạo giảng viên./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị


Lượt xem: 549  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207