Ngày đăng 01/04/2015 | 02:34 PM

Tăng cường hợp tác AMC- WB

Lượt xem: 1615  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Chiều 30/3/2015, tại phòng Hội thảo quốc tế Học viện đã diễn ra buổi làm việc giữa Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) với đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới (World Bank/WB).
Chiều 30/3/2015, tại phòng Hội thảo quốc tế Học viện đã diễn ra buổi làm việc giữa Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) với đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới (World Bank/WB).

Tham gia cuộc họp, về phía AMC có ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện, ông Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện cùng các cán bộ của Viện Hợp tác quốc tế và các đơn vị có liên quan; về phía WB có ông James Spencer - Tư vấn cao cấp, bà Mansha Chen - Chuyên gia và bà Phan Thị Phương Huyền - Chuyên viên Ban Đô thị, văn phòng World Bank tại Việt Nam.
 Tăng cường hợp tác AMC- WB

Toàn cảnh buổi làm việc

Mục đích chính của buổi làm việc là thảo luận xây dựng chương trình hợp tác đào tạo song phương trong thời gian tới và khả năng phối hợp tổ chức thực hiện các khóa đào tạo bồi dưỡng trực tuyến (E-learning) cho cán bộ - viên chức ngành Xây dựng.

Phát biểu tại cuộc họp, hai bên đánh giá cao kết quả hợp tác song phương trong thời gian qua; hai bên mong muốn quan hệ hợp tác này sẽ ngày càng phát triển, bền vững và hiệu quả.

Tại buổi làm việc, ông Trần Hữu Hà cho biết, Học viện đã và đang là đơn vị đầu mối được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ triển khai thực hiện Đề án 1961 - Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp, giai đoạn 2010-2015” và đã đạt được một số kết quả nhất định. Tuy nhiên, vừa qua, đối tượng đào tạo của Học viện chủ yếu mới chỉ là cán bộ cấp thấp. Hy vọng với những chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý xây dựng và phát triển đô thị, World Bank sẽ hỗ trợ Học viện nâng cấp hệ thống chương trình đào tạo hiện đại, phù hợp cho đối tượng là các cán bộ cao cấp. Vấn đề thứ hai, hiện tại, mô hình E-learning đã bước đầu được triển khai, Học viện mong muốn nhận được sự hỗ trợ của World Bank để nhân rộng mô hình này phù hợp và hiệu quả.

Đại diện Đoàn chuyên gia World Bank, bà Mansha Chen cũng bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài với Học viện. Hiện nay, World Bank đã và đang tổ chức có hiệu quả nhiều khóa E-learning tại một số nước Đông Nam Á. Với những điều kiện thực tế của hai bên, khả năng hợp tác giữa Học viện và World Bank sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Quan hệ hợp tác đào tạo giữa Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị và Ngân hàng Thế giới đã có truyền thống từ năm 2006. Thời gian qua, World Bank đã hợp tác và hỗ trợ Học viện trong nhiều dự án. Những khóa đào tạo theo mô hình World Bank luôn nhận được sự đánh giá cao và hiện vẫn đang được Học Viện tiếp tục tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trên phạm vi cả nước./.

Theo chương trình công tác, đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới sẽ làm việc với Học viện từ 30/3 đến 03/4/2015 nhằm xem xét khả năng hợp tác/tài trợ triển khai các khóa học thuộc Đề án 1961 theo các phương thức đào trực truyền thống và trục tuyến (E-learning). Trong thời gian làm việc tại Học viên, hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức hội thảo “Những kinh nghiệm quốc tế về quản lý và quy hoạch đô thị và bài học cho Việt Nam”./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 1615  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207