Ngày đăng 24/07/2020 | 10:39 AM

AMC gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Truyền thống (1975-2020)

Lượt xem: 1161  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Truyền thống (1975-2020)

Sáng 24/7/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) long trọng tổ chức Gặp mặt nhân dịp Kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển. Ông Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến dự và chúc mừng.

Tới dự và chia vui với cán bộ, viên chức Học viện còn có nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương; đại diện các Cục - Vụ - Viện, các Trường, tổ chức quốc tế, các cơ quan/doanh nghiệp là đối tác của Học viện cùng các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Học viện qua các thời kỳ.

Ông Phạm Hồng Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu chúc mừng Học viện

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc AMC đã ôn lại chặng đường 45 năm truyền thống đầy tự hào của Học viện (11/7/1975 – 11/7/2020). Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đơn vị sự nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động trên phạm vi cả nước trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu, tư vấn về tổ chức và quản lý của ngành Xây dựng. Đến nay, Học viện đã có bề dày 45 năm xây dựng và phát triển. Trong 45 năm qua, Học viện đã luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; từng bước đưa công tác đào tạo bồi dưỡng (ĐTBD) cán bộ ngành Xây dựng phát triển lên tầm cao mới, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu xây dựng lực lượng cán bộ chuyên nghiệp và có năng lực cao; hoàn thành tốt sứ mệnh là đơn vị ĐTBD cán bộ hàng đầu của ngành Xây dựng. Các chương trình được triển khai như: ĐTBD về kiến thức quản lý nhà nước đối với cán bộ, công chức, viên chức, thanh tra chuyên ngành Xây dựng; ĐTBD kiến thức về quản lý đô thị đối với cán bộ chính quyền đô thị các cấp và công chức chuyên môn theo các Đề án 1961, 1956, 1600; ĐTBD về kỹ năng lãnh đạo, quản lý và kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý; ĐTBD kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ đối với các chức danh hành nghề hoạt động xây dựng có điều kiện theo quy định; ĐTBD nâng cao trình độ ngoại ngữ; trình độ tin học; Tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật; các chương trình, đề án của Chính phủ, Bộ Xây dựng; Phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các đơn vị có chức năng đào tạo nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo của ngành Xây dựng... Tính riêng giai đoạn từ 2015 - 2019, Học viện đã ĐTBD được số lượng trên 81.000 lượt học viên, đạt và vượt cao so với kế hoạch Bộ Xây dựng giao hàng năm. Đối với công tác nghiên cứu khoa học, Học viện đã thực hiện tốt các đề tài, dự án cấp Bộ và cấp Cơ sở, có tính ứng dụng cao trong việc ĐTBD nguồn nhân lực ngành Xây dựng.  Công tác củng cố, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác nước ngoài được thực hiện ngày càng chuyên nghiệp và có chọn lọc.

Ông Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc AMC phát biểu tri ân các thế hệ trong chặng đường 45 năm truyền thống Học viện

Những thành tựu về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác trong nước và quốc tế mà AMC đạt được đã góp phần quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho Ngành. Đó là sự kết tinh ý chí, nghị lực và công sức của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, viên chức của Học viện.

Công đoàn Học viện đón nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Những cố gắng của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, đội ngũ giảng viên, viên chức của Học viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Xây dựng và các địa phương ghi nhận, đánh giá cao và trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Toàn cảnh buổi Gặp mặt

Thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được của Học viện trong suốt 45 năm qua. Sau 45 năm, với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, thầy cô giáo và viên chức, Học viện đã phát triển không ngừng, toàn diện trên các lĩnh vực, tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, quy mô và chất lượng đào tạo, nghiên cức khoa học ngày càng được nâng cao, trở thành một địa chỉ đào tạo cán bộ có uy tín ở cả trong và ngoài ngành Xây dựng. Đặc biệt, Học viện đã có rất nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả và chuẩn bị tổng kết Đề án Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý xây dựng và phát triển đô thị các cấp giai đoạn 2010 – 2020 (Đề án 1961). Từ đó, đề xuất bổ sung các tiêu chí, tiêu chuẩn chức danh cán bộ quản lý đô thị các cấp.

Thời gian tới, với yêu cầu phát triển nguồn nhân lực ngành Xây dựng, để thực hiện được mục tiêu phát triển của Ngành trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, Học viện cần thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Xây dựng chương trình, kế hoạch chiến lược phát triển dài hạn, trung hạn và hàng năm phù hợp với yêu cầu thực tiễn và chỉ đạo của Bộ Xây dựng

2. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, đóng góp tích cực hơn vào việc phát triển lý luận nhiệm vụ xây dựng cơ chế chính sách của ngành, đào tạo dài hạn, từng bước giảm dần đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, tập trung nghiên cứu để đào tạo cán bộ quản lý đô thị có những giải pháp ứng dụng thực tiễntheo xu hướng phát triển đô thị bền vững và đô thị thông minh.

3. Cần có lộ trình tăng cường nghiên cứu lý luận phục vụ nghiên cứu của ngành, tăng cường đào tạo trung cấp, cao cấp lý luận chính trị. Xác định quy mô đào tạo phù hợp với thực tiễn và điều kiện cụ thể, bố trí bộ máy nhân sự, cơ cấu hợp lý, tập trung nhân lực khối giảng viên, đổi mới mạnh mẽ nội dung chương trình đào tạo và hợp tác quốc tế. Từng bước cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất.

4. Tiếp tục thực hiện và triển khai Nghị quyết Trung ương, chương trình chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Xây dựng về kế hoạch đào tạo, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng viên, vai trò của các đoàn thể nhân dân, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, tích cực chăm lo tạo mọi điều kiện để cán bộ, giảng viên, người lao động có điều kiện phát triển, củng cố mối đoàn kết đồng thuận, phát huy truyền thống, quyết tâm xây dựng Học viện phát triển bền vững.

Buổi gặp mặt nhân dịp 45 năm - ngày truyền thống Học viện và là dịp các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động Học viện ôn lại truyền thống tự hào của Học viện, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, xây dựng Học viện phát triển toàn diện, khẳng định vị thế là một đơn vị đào tạo bồi dưỡng cán bộ hàng đầu của ngành Xây dựng./.

PV

Admin
Lượt xem: 1161  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207