Ngày đăng 10/06/2019 | 11:56 PM

Khảo sát và học tập kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh và chính sách cải tạo đô thị tại Hàn Quốc

Lượt xem: 3520  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Từ ngày 02/06/2019 đến ngày 07/06/2019, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Đào tạo Đất đai, Hạ tầng và Giao thông (TILIT) thuộc bộ Đất đai, Giao thông và Hạ tầng Hàn Quốc (MOLIT) đã tổ chức Hội thảo kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh tại Hàn Quốc
Từ ngày 02/06/2019 đến ngày 07/06/2019, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Đào tạo Đất đai, Hạ tầng và Giao thông (TILIT) thuộc bộ Đất đai, Giao thông và Hạ tầng Hàn Quốc (MOLIT) đã tổ chức Hội thảo kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh tại Hàn Quốc.

Tham gia chương trình Hội thảo có 24 cán bộ đến từ UBND Thành phố Thanh Hóa, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị và cán bộ huyện Đông Sơn – tỉnh Thanh Hóa do Tiến sỹ Nguyễn Xuân Phi - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Thanh Hóa làm trưởng đoàn.
 Khảo sát và học tập kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh và chính sách cải tạo đô thị tại Hàn Quốc

Các đại biểu tham dự Hội thảo và các buổi học tập kinh nghiệm thực tế tại Hàn Quốc

Chương trình hội thảo là một trong các hoạt động hợp tác thường xuyên trong khuôn khổ MOU đã kỹ kết giữa Viện Đào tạo Đất đai, Hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị.

Chương trình làm việc của đoàn gồm 2 phần: Hội thảo chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh và tham quan khảo sát thực tế tại một số địa điểm như: Trung tâm hỗ trợ tái sinh đô thị tại Suwon; Bảo tàng cải tiến công nghệ Samsung (SIM) của Tập đoàn Samsung; Trung tâm điều hành thành phố thông minh Incheon.

Chủ đề của hội thảo bao gồm 4 nội dung cơ bản: Chính sách về đô thị thông minh của Hàn Quốc; Đô thị thông minh theo mô hình Hàn Quốc; Dự án tái sinh đô thị của Hàn Quốc; Quy định về hỗ trợ phát triển dự án hạ tầng tại nước ngoài. Kết thúc khóa học, các thành viên trong đoàn được trao chứng nhận tham gia khóa tập huấn về Xây dựng đô thị thông minh và chính sách cải tạo đô thị.

Thông qua chương trình Hội thảo và các buổi học tập kinh nghiệm thực tế, các đại biểu tham dự đã có được cái nhìn tổng quan về quá trình quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị thông minh tại Hàn Quốc, đặc biệt là những bài học kinh nghiệm quý báu về những thành công những như thất bại trong lĩnh vực này sẽ giúp cho thành phố Thanh Hóa thí điểm xây dựng đô thị thông minh thành công trong giai đoạn tới.

Thông qua phần thảo luận và chia sẻ kiến thức, những hình ảnh và thông tin về chiến lược phát triển thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn đã được quảng bá đến các đơn vị nghiên cứu, các doanh nghiệp đầu tư và tư vấn trong lĩnh vực đô thị thông minh của Hàn Quốc, tạo tiền đề cho những hoạt động hợp tác cụ thể giữa các bên nhằm xây dựng và phát triển thành phố Thanh Hóa xanh và thông minh cũng như các hoạt nhằm đẩy mạnh quá trình đô thị hóa tại Đông Sơn trong thời gian tới.
 
Khảo sát và học tập kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh và chính sách cải tạo đô thị tại Hàn Quốc

Đồng chí Nguyễn Xuân Phi vận hành máy điều khiển tại Bảo tàng cải tiến công nghệ Samsung (SIM) của Tập đoàn Samsung

Ông Kwon Suk Won, giám đốc Viện phát triển nguồn nhân lực và giao thông quốc gia cho biết: “Qua khóa đào tạo này, chúng tôi đã thông qua chính sách thành phố thông minh và chính sách tái tạo đô thị của Hàn Quốc cho các quan chức cấp cao trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ xây dựng một hình ảnh tích cực cho Hàn Quốc và tạo cơ hội để truyền bá làn sóng Hàn Quốc tới Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng.”

Ông Nguyễn Xuân Phi cho rằng: “Chương trình học tập rất phù hợp và cần thiết đối với thành phố Thanh Hóa, chúng tôi được đi thăm quan thực tế tại thành phố đã nhìn nhận vấn đề đô thị của Hàn Quốc để có kinh nghiệm trong thời gian sắp tới, thông qua đây cũng thể hiện sự gắn bó đoàn kết, chia sẻ giữa Viện phát triển nguồn nhân lực và giao thông quốc gia và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng - Việt Nam. Đề nghị hai Học viện tiếp tục có những chương trình hợp tác, trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm thực tế hơn nữa trong thời gian sắp tới.”

Viện TILIT cam kết, sau khi kết thúc chương trình Hội thảo, Viện TILIT sẽ chính thức báo cáo Bộ MOLIT để đưa vào kế hoạch hợp tác hỗ trợ phát triển giữa Hàn Quốc với Việt Nam trong thời gian tới về lĩnh vực này.

Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 3520  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207