Ngày đăng 09/08/2019 | 12:07 AM

Khai giảng khóa đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo năm 2019

Lượt xem: 622  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Thực hiện nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, sáng 09/8/2019, được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương năm 2019

Thực hiện nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, chu đáo, sáng 09/8/2019, được sự đồng ý của Bộ Xây dựng, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện) phối hợp với Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương năm 2019. 


Nhà giáo Ưu tú Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu khai giảng lớp học

Tham dự Lễ Khai giảng có bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Xây dựng; Nhà giáo Ưu tú Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị cùng gần 40 học viên là cán bộ lãnh đạo và cán bộ trong diện quy hoạch của các Cục, Vụ,... các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.


Bà Nguyễn Thị Thanh Hằng – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ phát biểu tại Lễ khai giảng

Lớp học được tổ chức vào thứ sáu và thứ bảy hàng tuần từ 09/8/2019 đến 28/10/2019. Chương trình học bao gồm 12 chuyên đề với 100 tiết học và báo cáo thực tế với các nội dung thiết thực, kết hợp giữa lý luận với thực tiễn nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý; nâng cao khả năng, kiến thức và năng lực giải quyết tình huống thực tiễn cho cán bộ lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.


TS. Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu khai giảng lớp học, Nhà giáo Ưu tú Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia cho biết, mục tiêu của lớp học nhằm giúp các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy chiến lược và vận dụng tốt vào thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thiện các điều kiện tiêu chuẩn theo quy định để phục vụ cho công tác phát triển, quy hoạch cán bộ; góp phần hiện thực hóa kế hoạch phát triển nguồn nhân lực có chất lượng của Bộ Xây dựng …

Phát biểu tại buổi khai giảng lớp học, bà Nguyễn Thị Thanh Hằng - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức Cán bộ, Bộ Xây dựng cho biết, tháng 9/2018 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành chỉ thị số 28/CT-TTg về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý cấp phòng đối với cán bộ, công chức, viên chức. Lãnh đạo bộ Xây dựng yêu cầu các Cục, Vụ chức năng thực hiện tốt chỉ thị này và giao cho Vụ Tổ chức cán bộ là đầu mối. Chương trình đào tạo bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp Vụ và tương đương là một trong những chương trình được ưu tiên tổ chức trong năm 2019.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, TS. Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Học viện hy vọng qua lớp học này, với chương trình học tập được xây dựng công phu, thiết thực, với đội ngũ giảng viên đã và đang là những cán bộ lãnh đạo quản lý, giàu kinh nghiệm, những giảng viên hàng đầu của các Học viện, các trường Đại học; học viên Lớp học cần chủ động bố trí thời gian học tập, tuân thủ mọi quy định, quy chế lớp học, chú trọng kết hợp lý luận với thực tiễn, coi việc rèn luyện kiến thức và năng lực thực tiễn là nhiệm vụ hàng đầu để trong và sau lớp học có thể áp dụng ngay vào công việc quản lý – điều hành tại cơ quan/đơn vị với hiệu quả cao nhất. AMC sẽ tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện thành công lớp học, cũng như để hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt của học viên.


Toàn cảnh Lễ khai giảng

Lớp học này sẽ áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại, lấy người học làm trung tâm. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, Ban tổ chức sẽ bố trí thời lượng xác đáng để trao đổi, tương tác ... giữa giảng viên với học viên và giữa các học viên với nhau.

Lớp học này là dịp để cán bộ lãnh đạo các Cục, Vụ, ... các đơn vị sự nghiệp Bộ Xây dựng trau dồi, rèn luyện nâng cao một bước về lý luận, kỹ năng và kinh nghiệm lãnh đạo quản lý, từ đó góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và hiệu quả hoạt động của các đơn vị trong Ngành./.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 622  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207