Ngày đăng 30/09/2019 | 11:18 AM

Nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện trực thuộc tỉnh tại Thành phố Đà Nẵng

Lượt xem: 444  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Phát triển đô thị bền vững là mục tiêu hướng đến của cả nước ta. Để đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu này, đòi hỏi đội ngũ công chức lãnh đạo chuyên môn các cấp của phải tinh thông nghiệp vụ, có năng lực quản lý xây dựng và đô thị. Do vậy, cần tăng cường nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ năng cho nguồn nhân lực tham gia quản lý xây dựng và phát triển đô thị tại địa phương.
Ngày 17/9/2019, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng Thành phố Đà Nẵng tổ chức Khóa đào tạo về quản lý xây dựng và phát triển đô thị theo Đề án 1961 (Đối tượng 3), học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các quận, huyện trực thuộc Thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Bình Định, Đắk Lắk, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi.

Chương trình diễn ra trong 4 ngày bao gồm các chuyên đề như: Tổng quan về phát triển đô thị; quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị - nông thôn; quản lý trật tự xây dựng đô thị; quản lý dự án đầu tư xây dựng đô thị; quản lý đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản; quản lý phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị và bảo vệ môi trường trên địa bàn cấp huyện; quản lý rủi ro thiên tai ứng phó với biến đổi khí hậu; những vấn đề về vốn, chính sách và giải pháp về vốn cho xây dựng và phát triển đô thị; trao đổi kinh nghiệm quản lý phát triển đô thị. Trong mỗi chuyên đề sẽ có thảo luận nhóm tập trung, có chuyên đề học viên được đi tham quan thực tế  giúp cho việc vận dụng kiến thức được hiệu quả hơn.
 


TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phát biểu khai giảng Khóa học

Phát biểu khai giảng Khóa học, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị khẳng định: Quá trình đô thị hóa đang diễn ra rất nhanh đã giúp cho nước ta đạt được sự tăng trưởng GDP và các đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, có sức thu hút nguồn lực để phát triển. Tuy nhiên, đô thị phát triển còn nhiều bất cập, không những ở các đô thị lớn mà còn cả ở đô thị vừa và nhỏ do nguồn nhân lực quản lý đô thị còn chưa đáp ứng được yêu cầu. Chính vì vậy, Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp” (gọi tắt là Đề án 1961), với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp trong công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là cơ quan được Chính phủ và Bộ Xây dựng giao chủ trì thực hiện Đề án. Tính đến nay, Học viện đã tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành tổ chức được gần 400 khóa đào tạo bồi dưỡng; bổ sung, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý xây dựng và phát triển đô thị cho hơn 10.000 lượt cán bộ công chức lãnh đạo đương nhiệm, công chức đô thị các cấp trên cả nước.

Đề cập đến bài học thành công từ các đô thị tiên tiến, nghiên cứu tình huống về đô thị và chia sẻ các kinh nghiệm quốc tế là một trong những vấn đề xâu chuỗi, nội dung trọng tâm tại khóa học. Điều được mong đợi tại khóa học lần này đó chính là sự góp mặt của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý xây dựng và phát triển đô thị. Với đối tượng học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện trực thuộc tỉnh và cán bộ quy hoạch cho chức danh này - những nhà lãnh đạo các đô thị hiện tại và tương lai, khóa học này sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp, trang bị những nền tảng kiến thức tốt nhất giúp cho các nhà quản lý vận hành, quản lý đô thị hiệu quả hơn; một mặt đưa đô thị Việt Nam phát triển thành các đô thị tiên tiến, văn minh, phục vụ tốt đời sống nhân dân, mặt khác việc quản lý tốt cũng sẽ có những tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội cũng như mang lại những hiệu quả to lớn, bền vững cho địa phương, đất nước.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 444  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207