Ngày đăng 12/07/2019 | 04:08 PM

Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm việc tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị về công tác triển khai nhiệm vụ năm 2019

Lượt xem: 429  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 02/7/2019, tại trụ sở Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC/Học viện), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cùng lãnh đạo và đại diện một số Cục, Vụ chức năng đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các cán bộ chủ chốt Học viện.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Được sự ủy quyền của Giám đốc Học viện, ông Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc đã báo cáo Thứ trưởng và Đoàn công tác Bộ Xây dựng về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, kế hoạch 6 tháng cuối năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, Học viện đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Học viện thực hiện tổng số 105 lớp với số lượng 6.132 học viên. So với cùng kỳ 6 tháng đầu năm 2018 vượt 1,94% (105/103) về số lớp và đạt 81,7% (6.132/7.506) về số lượng học viên. So với kế hoạch thực hiện của Học viện năm 2019 đạt 44,7% (105/235) về số lớp và đạt 58,8% (6.132/10.430) về số lượng học viên.

 
Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà phát biểu tại buổi làm việc

Với sự chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban lãnh đạo cùng sự phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, Học viện đã thực hiện đồng bộ các hoạt động: Mở các lớp đào tạo bồi dưỡng về quản lý nhà nước của Ngành, tập huấn văn bản pháp luật, các lớp hành nghề, các lớp ngoại ngữ hoặc có yếu tố nước ngoài, thực hiện các đề tài/dự án, rà soát các chương trình - tài liệu đang thực hiện, các chương trình - tài liệu mới, tiếp tục ổn định tổ chức, cơ sở vật chất, nâng cao đời sống thu nhập cho cán bộ viên chức, tạo tiền đề cho 6 tháng cuối năm 2019 và thời gian tiếp theo.

Để triển khai và hoàn thành nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Học viện đã đề ra 08 giải pháp căn bản như: Chủ động tiếp cận các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành; Hoàn thiện chỉnh sửa, biên soạn bộ giáo trình tài liệu của Học viện theo quy định của pháp luật, có tính thực tiễn cao; Xây dựng chương trình mới phù hợp với nhu cầu thị trường và xu hướng phát triển của thời đại; Đẩy mạnh hoạt động tiếp thị mở rộng thị trường mở lớp đến các địa phương, doanh nghiệp, tăng cường các mối quan hệ với các đối tác truyền thống; Tập trung triển khai thực hiện Đề án 1961 của Chính phủ bằng các hình thức tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng hoặc tổ chức các Hội nghị/ hội thảo; Tiếp tục hoàn thiện về cơ cấu tổ chức nhân sự sao cho phù hợp với từng vị trí, Tăng cường bổ sung đội ngũ giảng viên; Thực hiện chính sách tiết kiệm để tăng nguồn thu, nâng cao đời sống cho cán bộ viên chức; Tập trung hoàn thiện thể chế, nâng cao xây dựng thực thi pháp luật.
 


Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các Cục, Vụ chức năng đã đánh giá cao sự cố gắng cũng như những kết quả đã đạt được của Học viện, đồng thời  cũng chỉ ra một số hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục/tháo gỡ.

Chỉ đạo kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh nhấn mạnh: Học viện đã có những cố gắng, nỗ lực cao trong kiện toàn bộ máy tổ chức, hoạt động hiệu quả, xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới chương trình, nội dung đào tạo và đã có những kết quả cao trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý xây dựng và đô thị từ Trung ương đến địa phương, với phương pháp đào tạo kết hợp được kiến thức lý luận và thực tiễn. Thứ trưởng cũng khẳng định: Hiện nay, đô thị là động lực phát triển kinh tế xã hội, Học viện cần tích cực đổi mới tư duy, tham gia nghiên cứu về quản lý và phát triển đô thị để có các chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội. Học viện cần có năng lực tham gia trong công tác xây dựng thể chế của Ngành một cách sâu sắc và toàn diện hơn. Song song với đó, Học viện cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, hình ảnh, nâng cao năng lực, uy tín, quan tâm đến công tác đặt hàng của Bộ, của địa phương, đặt hàng của các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế khác. Thứ trưởng mong muốn Học viện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự đổi mới mình, nỗ lực nhiều hơn nữa trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, để Học viện ngày càng phát triển, trở thành “Harvard” của Bộ Xây dựng.
Thay mặt Đảng uỷ, Lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức Học viện, Giám đốc Học viện Trần Hữu Hà cảm ơn Thứ trưởng và Đoàn công tác Bộ Xây dựng đồng thời hứa, tập thể cán bộ viên chức Học viện sẽ thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, ý kiến tham gia của các thành viên trong Đoàn, phát huy tiềm năng, thế mạnh, khắc phục những tồn tại của đơn vị để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Bộ giao. Học viện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Lãnh đạo Bộ; sự phối hợp, giúp đỡ của các Cục, Vụ chức năng của Bộ trong mọi lĩnh vực công tác

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 429  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207