Ngày đăng 16/05/2019 | 04:15 PM

Bộ Xây dựng: Tập huấn các chế độ chính sách trong công tác quản lý tài chính, tài sản

Lượt xem: 443  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Bộ Xây dựng: Tập huấn các chế độ chính sách trong công tác quản lý tài chính, tài sản
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn ngân sách và tài sản Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng, ngày 16/5/2019, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã phối hợp với Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Xây dựng tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn “Các chế độ chính sách trong công tác quản lý tài chính, tài sản” tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Tham dự Lễ khai mạc Hội nghị có ông Đặng Văn Long - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Xây dựng, ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị cùng 150 đại biểu là lãnh đạo; trưởng, phó phòng Kế hoạch tài chính, các chuyên viên phụ trách kế hoạch tài chính của các Cục, Vụ, Viện và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Xây dựng.
 


Ông Đặng Văn Long - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Xây dựng phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Văn Long - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Xây dựng nhấn mạnh: Trong suốt thời gian vừa qua, Bộ Xây dựng có sự góp sức của các đơn vị trong lĩnh vực tài chính, đầu tư công đã làm khá tốt. Trong năm 2015, 2016 theo xếp hạng quốc gia, lĩnh vực tài chính công xếp thứ nhất trong 19 Bộ, ngành, góp phần quan trọng để kéo chỉ số xếp hạng của Bộ Xây dựng ở mức thấp.

Vừa qua, các văn bản quy phạm pháp luật về tài chính, đầu tư công có nhiều thay đổi. Đó là lý do mà chúng ta có Hội nghị tập huấn ngày hôm nay. Sau hôm nay sẽ có những thay đổi về tư duy và cách làm trong các đơn vị sự nghiệp của chúng ta, giúp các đơn vị ngày càng quản lý tốt và phát triển hơn.
 


Ông Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện AMC phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Trần Hữu Hà - Giám đốc AMC khẳng định: “Với chức năng là đơn vị tổ chức lớp học, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị sẽ phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng phục hồi chức năng Sầm Sơn tổ chức một cách tốt nhất những điều kiện học tập của các học viên. Rất mong các đồng chí tham gia đầy đủ và lĩnh hội được những kiến thức hữu ích từ các giảng viên để vận dụng vào công việc tại cơ quan, đơn vị được tốt nhất”.


 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Chương trình Hội nghị tập huấn được tổ chức trong 04 ngày, đại biểu sẽ cùng các chuyên gia nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về các chuyên đề như: Tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; Tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, sử dụng tài sản công theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản hướng dẫn Luật; Quán triệt, phổ biến Nghị định và các Thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ báo cáo trong công tác quản lý tài chính công; Trao đổi thảo luận, giải đáp các tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quy trình triển khai thực hiện chế độ kế toán hành chính, sự nghiệp theo quy định tại Thông tư số 107/2017/TT-BTC ngày 10/10/2017 của Bộ Tài chính; triển khai phần mềm kế toán MISA; phương án tự chủ của các đơn vị sự nghiệp.

Hội nghị tập huấn dự kiến sẽ kết thúc vào chiều ngày 19/5/2019

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 443  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207