Ngày đăng 13/05/2019 | 04:19 PM

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Bồi dưỡng nâng cao năng lực xử lý vi phạm trật tự xây dựng cho 997 học viên trên địa bàn Hà Nội

Lượt xem: 422  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị Bồi dưỡng nâng cao năng lực xử lý vi phạm trật tự xây dựng cho 997 học viên trên địa bàn Hà Nội
Để đáp ứng yêu cầu quản lý trật tự xây dựng đô thị theo quy định của pháp luật, góp phần nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp cho các cán bộ, công chức và các chức danh có thẩm quyền xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tổ chức khai giảng khóa “Bồi dưỡng nâng cao năng lực xử lý vi phạm trật tự xây dựng” cho 997 học viên.
Mỗi khóa học có thời lượng 05 ngày với thời gian cụ thể như: Khóa 1 và khóa 2 diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 13/5/2019 đến ngày 17/5/2019 với số học viên tham gia là 165 người cho 02 khóa học; Khóa 3 và khóa 4 diễn ra từ ngày 20/5/2019 đến ngày 24/5/2019 với 161 học viên tham gia; khóa 5 và khóa 6 diễn ra từ ngày 27/5/2019 đến ngày 31/5/2019 với số lượng 162 học viên; khóa 7 và khóa 8 diễn ra từ ngày 03/6/2019 đến ngày 07/6/2019 với số lượng 162 học viên; khóa 9 và khóa 10 diễn ra từ ngày 10/6/2019 đến ngày 14/6/2019 với số lượng học viên là 156 học viên; khóa 11 và 12 diễn ra từ ngày 17/6/2019 đến ngày 21/6/2019 với số lượng 161 học viên.

 Đến dự Lễ Khai giảng các khóa học có ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện, cùng tổng số đông đủ các học viên.
 


Toàn cảnh Lễ khai giảng khóa học

Phát biểu khai giảng khóa học, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc Học viện cho biết: Để công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố đi vào nề nếp, hiệu quả và đảm bảo tính thống nhất, khắc phục tình trạng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm giữa lực lượng Thanh tra xây dựng và chính quyền cơ sở, UBND thành phố đã báo cáo và đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép Hà Nội thí điểm thành lập đội quản lý trật tự xây dựng đô thị thuộc UBND cấp huyện quản lý. Ngày 22/6/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 26/2018/QĐ-TTg; ngày 04/7/2018, UBND Thành phố đã có Quyết định số 3406/QĐ-UBND về việc Thí điểm thành lập đội quản lý trật tự xây dựng đô thị trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã tại Thành phố Hà Nội. Quyết định này phân định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý trật tự xây dựng, hạn chế tình trạng đùn đẩy, né tránh của chính quyền cơ sở. Tuy nhiên nó cũng có một số bất cập như việc phối hợp trong công tác quản lý trật tự xây dựng giữa Sở Xây dựng với UBND quận, huyện, thị xã sẽ không được chặt chẽ như trước; nếu thiếu kiểm tra, giám sát của cơ quan cấp trên sẽ dễ dẫn đến tình trạng cục bộ, bao che cho vi phạm. Lực lượng quản lý trật tự xây dựng đô thị cấp huyện, cấp xã chưa đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ; Đặc biệt là việc kiểm tra tại các dự án đầu tư, các khu nhà ở, khu đô thị. Để giúp cho đội ngũ cán bộ làm công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng, Học viện và Sở Nội vụ đã tiến hành xây dựng chương trình để giúp cho các học viên nắm rõ đầy đủ nguyên tắc, trình tự thủ tục và các kỹ năng cần thiết trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Phát biểu chỉ đạo lớp học, ông Nguyễn Đình Hoa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội đề nghị học viên Khóa học bố trí lên lớp đầy đủ, tuân thủ đúng nội quy, quy định học tập và tích cực thảo luận các tình huống trong thực tiễn công việc để chia sẻ kinh nghiệm trong thực thi nhiệm vụ. Ông cũng đề nghị phía Học viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để khóa học đạt hiệu quả cao.

Các khóa học được tổ chức trong 05 ngày với nội dung hết sức thiết thực đối với cán bộ, công chức các lực lượng bảo đảm trật tự xây dựng đô thị như: Kỹ năng quản lý trật tự xây dựng; nhận diện các hành vi vi phạm trật tự xây dựng và kỹ năng lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng; thực hiện cưỡng chế phá dỡ các công trình vi phạm trật tự xây dựng; kỹ năng tiếp nhận thông tin vụ việc và giải quyết khiếu nại, tố cáo; nguyên tắc, trình tự, thủ tục và kỹ năng xác định thẩm quyền áp dụng các hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; kỹ năng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Đây là những nội dung hết sức cần thiết cho các cán bộ, công chức và các chức danh có thẩm quyền bảo đảm trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn. Sau khi kết thúc Khóa học, học viên có thể ứng dụng vào ngay công tác thực tiễn thường ngày.

Với phương pháp giảng dạy tích cực, lấy học viên làm trung tâm, coi trọng sự tương tác giữa giảng viên với học viên và học viên với học viên về nội dung các chuyên đề, cũng như về các tình huống thực tế, Khóa học sẽ giúp cho học viên nắm bắt một cách cơ bản, có hệ thống các yêu cầu, nhiệm vụ và kỹ năng cần thiết để thực thi công vụ và tham mưu cho Chủ tịch UBND các cấp trong quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 422  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...

VIDEOS

ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207