Ngày đăng 26/04/2019 | 11:04 AM

Khai giảng lớp BD giảng viên nguồn khu vực phía Bắc K1-2019

Lượt xem: 521  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Thực hiện nhiệm vụ được giao, trên cơ sở kết quả và kinh nghiệm tổ chức đào tạo các năm trước, ngày 18/4/2019, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc tổ chức khai giảng khóa Đào tạo bồi dưỡng giảng viên nguồn khu vực phía Bắc theo Đề án 1961 - K1/2019.


Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Tham dự Lễ khai giảng có TS. Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc AMC, cùng đông đủ học viên khóa học là trưởng, phó các phòng ban chuyên môn thuộc các Sở Xây dựng khu vực phía Bắc.

Ngày 25/10/2010 Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1961/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp (Đề án 1961). Đây là một Đề án quan trọng có tính đột phá trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý xây dựng và phát triển đô thị. Sau 5 năm thực hiện, trên cơ sở đánh giá hiệu quả đã đạt được và nhu cầu thực tiễn, Chính phủ đã đồng ý mở rộng các đối tượng đào tạo và kéo dài thời gian thực hiện Đề án đến năm 2020; giao Bộ Xây dựng tổ chức biên soạn tài liệu, thực hiện đào tạo bồi dưỡng các chương trình 1, 2, 3, 6, 7 và giảng viên nguồn; giao các địa phương tổ chức đào tạo bồi dưỡng các chương trình 4,5 và 8*.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị được Bộ Xây dựng giao nhiệm vụ chủ trì thực hiện Đề án, trong đó có việc xây dựng chương trình, biên soạn tài liệu, tổ chức các lớp bồi dưỡng giảng viên nguồn cho các địa phương. Trên cơ sở kết quả và kinh nghiệm tổ chức đào tạo các năm trước, để đảm bảo nguồn giảng viên cho các địa phương tự tổ chức đào tạo cho các đối tượng được phân cấp, năm 2019, Bộ Xây dựng tiếp tục giao cho Học viện tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng giảng viên nguồn cho các địa phương.

Phát biểu khai giảng Khóa học, TS. Nguyễn Anh Dũng– Phó Giám đốc Học viện cho biết, để khóa học diễn ra thành công, Học viện đã phân công những giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên môn, có phương pháp sư phạm, có khả năng truyền đạt các kiến thức, kỹ năng,....tham gia giảng dạy Khóa học.  Đối với học viên, TS. Nguyễn Anh Dũng yêu cầu cần nghiêm túc học tập, chủ động, tích cực tham gia trao đổi, thảo luận các tình huống thực tế để nắm vững các kiến thức, kỹ năng và phương pháp truyền đạt nội dung các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị đối với 03 đối tượng được phân cấp cho địa phương.

Trong thời gian 02 ngày của Khóa học (từ 18 – 19/4/2019), bên cạnh các lĩnh vực chuyên môn về quản lý xây dựng và phát triển đô thị, học viên còn được trao đổi, thảo luận về phương pháp, kỹ năng giảng dạy… Cuối Khóa học, học viên được bố trí thực hành giảng thử để đánh giá kết quả và công nhận giảng viên giảng dạy tại địa phương cho các đối tượng được phân cấp.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị
Lượt xem: 521  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207