Ngày đăng 29/03/2019 | 04:20 PM

Đoàn thanh niên Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại khu di tích K9

Lượt xem: 606  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Sáng 26/3, Đoàn Thanh niên Học viện cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại khu di tích K9, huyện Ba Vì (Hà Nội) và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.


Đồng chí Bùi Chí Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng lên trao quà và tặng bằng khen cho các đoàn viên thanh niên tiêu biểu của Học viện AMC.

Nhân kỷ niệm 88 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Học viện AMC đã tổ chức viếng thăm khu di tích K9, huyện Ba Vì (Hà Nội). Đây là một hoạt động truyền thống có ý nghĩa to lớn đối với các đoàn viên thanh niên Học viện AMC. Cùng ngày, Học viện cũng đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm của công tác đoàn trong năm 2019.

Báo cáo về những kết quả đạt được, đồng chí Đinh Minh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện AMC cho biết: Được sự định hướng của Đảng Bộ Xây dựng, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, trong năm 2018, Ban chấp hành Đoàn Học viện tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phương thức triển khai đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện sáng tạo và trở thành nội dung xuyên suốt, định hướng công tác của Đoàn với phương châm “Học Bác từ những điều nhỏ nhất, học và áp dụng mọi lúc mọi nơi phù hợp với từng điều kiện công tác chuyên môn cụ thể”.

Tổ chức triển khai chủ đề “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”. Ban Chấp hành Đoàn đã có những hoạt động tiêu biểu như chương trình “Dâng hương, thắp nến tri ân” tại nghĩa trang liệt sỹ phường Văn Quán, quận Hà Đông; thăm và tặng quà một số gia đình chính sách nhân dịp 27/7; phát động đoàn viên thanh niên nhắn tin ủng hộ “Quỹ tri ân liệt sỹ”, “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ trái tim cho em”; triển khai thực hiện “Quỹ thanh niên dành cho các hoạt động công ích xã hội” nhằm gây dựng, tích luỹ nguồn quỹ, để đoàn thanh niên Học viện chủ động triển khai các chương trình “Công ích xã hội”.

Đồng chí Đinh Minh Tuấn cũng cho biết: Khẳng định vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Học viện đã tập trung nâng cao nhận thức về Đảng, xác định động cơ phấn đấu vào Đảng của các đoàn viên, thanh niên. Đoàn thanh niên Học viện đã chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng uỷ, lãnh đạo Học viện phối hợp với cơ sở các trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành Xây dựng để xây dựng các chương trình bồi dưỡng nâng cao kỹ năng chuyên môn cho sinh viên trước khi ra trường với chi phí ưu đãi. Đồng thời đẩy mạnh các phong trào hoạt động cách mạng, tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện và phấn đấu trở thành Đảng viên.

Trong năm 2018, Đoàn Thanh niên Học viện AMC đã có những đóng góp to lớn. Một số hoạt động tiêu biểu có thể kể đến như: Tổ chức thành công Đại hội các chi đoàn trực thuộc nhiệm kỳ 2018 - 2021; tổ chức thi đấu giao lưu bóng đá chào mừng ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/2018), ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/2018), ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2018); tham gia “Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng năm 2018”;

Phối hợp triển khai “Đồng hành với thanh niên trong học tập” với hơn 30 trường đại học, cao đẳng khu vực phía Bắc; tham gia đối thoại “Gemmes Vietnam: Thanh niên với biến đổi khí hậu” do cơ quan phát triển Pháp (AFD) phối hợp với Bộ Tài nguyên & Môi trường và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức… Các hoạt động giúp tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho các đoàn viên, thanh niên.

Tiếp tục phát huy những truyền thống quý báu, trong năm 2019, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện MAC đã đề ra những phương hướng nhiệm vụ cụ thể. Theo đó, các đoàn viên, thanh niên Học viện cùng đoàn kết, quyết tâm phấn đấu thi đua để thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền triển khai hiệu quả phong trào “03 trách nhiệm”; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện với tiêu chí “03 đúng: Đúng đối tượng, đúng nhu cầu và đúng mục đích”; vận động “Thanh niên tham gia xây dựng văn minh đô thị”; “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”…

Trước những kết quả đạt được, tại hội nghị, đồng chí Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đã bày tỏ kỳ vọng các đoàn viên thanh niên Học viện AMC sẽ tiếp tục đoàn kết để tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên cũng như hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đoàn viên thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Thay mặt Đoàn Thanh niên Học viện, đồng chí Đinh Minh Tuấn cũng gửi lời cảm ơn và hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra.

Nhằm biểu dương những đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và có những cống hiến trong hoạt động Đoàn, kết thúc hội nghị, đồng chí Bùi Chí Hiếu đã trao quà và tặng bằng khen cho các đoàn viên thanh niên tiêu biểu.

Theo baoxaydung.com.vn
Lượt xem: 606  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207