Ngày đăng 28/11/2023 | 12:00 AM

Gần 100 học viên tham gia bồi dưỡng năng lực quản lý nhà nước về xây dựng tại Cà Mau

Lượt xem: 144  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 28/11/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (Học viện/AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng Cà Mau tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng năng lực quản lý nhà nước về xây dựng cho gần 100 học viên là Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ chuyên viên, công chức địa chính và công tác xây dựng các xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tới tham dự khóa bồi dưỡng có ông Trần Quốc Thống – Phó giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau.

Nhằm cập nhật kiến thức pháp luật xây dựng mới nhất về xây dựng tới các cá nhân, đơn vị làm công tác xây dựng, ngày 28/11/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng (Học viện/AMC) đã phối hợp với Sở Xây dựng Cà Mau tổ chức khai giảng khóa Bồi dưỡng năng lực quản lý nhà nước về xây dựng cho gần 100 học viên là Chủ tịch, Phó chủ tịch, cán bộ chuyên viên, công chức địa chính và công tác xây dựng các xã trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Tới tham dự khóa bồi dưỡng có ông Trần Quốc Thống – Phó giám đốc Sở Xây dựng Cà Mau.

  Hiện nay, Bộ Xây dựng luôn xác định công tác xây dựng pháp luật, hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Thời gian qua, Bộ Xây dựng đã tích cực tham mưu, trình cấp có thẩm quyền ban hành và ban hành theo thẩm quyền nhiều văn bản quy phạm pháp luật trọng tâm của ngành; đưa công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật ngành Xây dựng đạt hiệu quả cao, tạo khuôn khổ pháp lý hoàn chỉnh hơn để quản lý bằng pháp luật đối với lĩnh vực xây dựng.

Đặc biệt, Bộ Xây dựng đã gắn kết chặt chẽ công tác xây dựng pháp luật với công tác tổ chức, thi hành pháp luật, chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đầy đủ, kịp thời, ngay từ khi văn bản quy phạm pháp luật được ban hành. Qua đó, các cán bộ, công chức, viên chức ngành Xây dựng, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nắm bắt, cập nhật và hiểu rõ hơn các quy định mới, nâng cao hơn chất lượng, hiệu quả hoạt động thực thi pháp luật về xây dựng.

Hàng năm, Học viện Cán bộ thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng và phổ biến kiến thức pháp luật của Ngành. Trải qua gần 50 năm xây dựng và phát triển, Học viện đã đào tạo bồi dưỡng hàng trăm nghìn lượt học viên mỗi năm từ các lãnh đạo cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đến cấp phường xã các địa phương về quản lý xây dựng và đô thị. Hiện nay, Học viện thường xuyên phối hợp với các Sở Xây dựng trên cả nước tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn văn bản pháp luật về xây dựng nhằm cập nhật những nội dung mới nhất tới các địa phương, đơn vị nhằm triển khai thực hiện để các văn bản pháp luật hiệu quả nhất.

 

 

Toàn cảnh khóa bồi dưỡng năng lực quản lý nhà nước về xây dựng tại Cà Mau

 

Trong 2 ngày (28/11/2023 và 29/11/2023) tham dự các khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được cập nhật những chuyên đề chính như sau:

Chuyên đề 1: Quản lý quy hoạch nông thôn đáp ứng yêu cầu xây dựng nông thôn hiện nay

1. Thực trạng việc triển khai công tác quy hoạch nông thôn.

2. Các định hướng, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

3. Cách mạng công nghiệp 4.0 và quy hoạch nông thôn.

4. Quy hoạch và quản lý quy hoạch nông thôn trong bối cảnh mới.

5. Các giải pháp công nghệ  hỗ trợ.

Chuyên đề 2: Quy định quản lý xây dựng theo đồ án, quy chế quản lý kiến trúc nông thôn

1. Hướng dẫn lập quy định quản lý xây dựng theo đồ án.

2. Hướng dẫn tổ chức thực hiện quy hoạch xây dựng, quản lý xây dựng theo quy hoạch xây dựng

3. Hướng  dẫn  lập quy chế quản lý kiến trúc nông thôn.

Chuyên đề 3: Quản lý, phát triển và ứng dụng một số giải pháp mới về hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường

1. Tổng quan về hệ thống hạ tầng kỹ thuật nông thôn

2. Định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn xã.

3. Một số giải pháp công nghệ trong quản lý phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn xã.

Chuyên đề 4: Xử lý vi phạm trật tự xây dựng

1. Yêu cầu và trách nhiệm xử lý vi phạm trật tự xây dựng

2. Nội dung xử lý vi phạm trật tự xây dựng

3. Quy trình xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng

4. Ứng dụng công nghệ trong quản lý quy hoạch nông thôn theo quy định, quy chế quản lý.

Chuyên đề 5: Xử lý yêu cầu khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực xây dựng

1. Tiếp nhận và phân loại thông tin khiếu nại, tố cáo

2. Phân tích và xử lý vụ việc khiếu nại, tố cáo

3. Giải quyết khiếu nại, tố cáo

Tham gia giảng dạy tại khóa Tập huấn là đội ngũ giảng viên của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị - Bộ Xây dựng có trình độ chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm thực tế và có khả năng truyền đạt nội dung bài giảng một cách khoa học, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cần thiết và bổ ích có thế áp dụng hiệu quả vào công việc thực tế của mình. Khóa tập huấn giúp trang bị cho học viên một cách cơ bản và có hệ thống các nội dung, nguyên tắc cũng như những quy định pháp luật về xây dựng. Nội dung chương trình rất thiết thực bao gồm cả lý thuyết, thảo luận trao đổi các tình huống vướng mắc tại địa phương, đơn vị. Kết thúc khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ làm bài kiểm tra cuối khóa. Căn cứ vào kết quả của bài kiểm tra và thời gian tham gia khóa học, các học viên sẽ được cấp chứng nhận theo đúng quy định của pháp luật.


Lê Hảo
Lượt xem: 144  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207