Ngày đăng 24/11/2023 | 12:00 AM

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước về chính quyền đô thị, quản lý phát triển đô thị, môi trường đô thị, chuyển đổi số trong quản lý đất đai cho cán bộ TP. Hà Nội K5-6-7/2023

Lượt xem: 204  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Ngày 24/11/2023, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) phối hợp với Sở Nội vụ Hà Nội tiếp tục tổ chức khai giảng 03 khóa học “Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước về chính quyền đô thị, quản lý phát triển đô thị, môi trường đô thị, chuyển đổi số trong quản lý đất đai” năm 2023 cho hơn 150 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn có kế hoạch chuyển thành quận trên địa bàn TP. Hà Nội.

Tham dự buổi khai giảng  ông Đinh Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, TS. Trần Hữu Hà - Giám đốc Học viện, cùng cán bộ lãnh đạo, chuyên môn của hai đơn vị, và đông đủ các học viên tham gia khóa học. 



TS. Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng khóa học
.


 Phát biểu khai giảng khóa học, TS. Trần Hữu Hà cho biết, với truyền thống gần 50 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho ngành Xây dựng, hàng năm Học viện tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn hơn 250 lớp với gần 20.000 lượt học viên trên phạm vi cả nước. Riêng với TP. Hà Nội, Học viện là cơ sở uy tín đáng tin cậy luôn được Sở Nội vụ Hà Nội tin tưởng, lựa chọn là đơn vị đào tạo, bồi dưỡng các chương trình cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố trong những năm qua.

Thực hiện triển khai Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức TP. Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025 và định hướng đến năm 2030”, Sở Nội vụ Hà Nội phối hợp với Học viện tổ chức đào tạo chương trình Bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng quản lý Nhà nước về chính quyền đô thị, quản lý phát triển đô thị, môi trường đô thị, chuyển đổi số trong quản lý đất đai. Khoá học được tổ chức khai giảng hôm nay gồm 03 lớp cuối cùng trong tổng số 07 lớp của chương trình. 



Ông Đinh Mạnh Hùng
- Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội phát biểu chỉ đạo khoá học.


Phát biểu chỉ đạo khóa học, ông Đinh Mạnh Hùng nhấn mạnh lãnh đạo UBND TP.Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đang công tác trên địa bàn Thành phố. Đối với các khóa học, chương trình đều được chuẩn bị công phu, kỹ càng về nội dung cũng như công tác tổ chức, vì vậy ông yêu cầu các học viên cần nêu cao tinh thần học tập, nghiêm túc chấp hành nội quy, quy định của lớp và tích cực tham gia vào hoạt động chung của lớp học. Ông cũng đề nghị Học viện trong các chương trình học tiếp theo sắp xếp xen kẽ các buổi học lý luận kết hợp với các buổi tham quan, học tập thực tế. Đặc biệt ở khu vực miền Bắc nước ta có 02 thành phố Hải Phòng và Quảng Ninh, đây là hai đô thị phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, có nhiều điểm nổi bật để các đô thị khác học tập.

Khóa học diễn ra trong 09 buổi, tham gia giảng dạy cho 03 khóa học là các giảng viên có trình độ chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm thực tế và có phương pháp giảng dạy khoa học, đến từ Học viện sẽ hướng dẫn và trao đổi với các học viên về các chuyên đề: Tổng quan về chính quyền đô thị; quản lý Nhà nước về đất đai gắn với chuyển đổi số; quản lý Nhà nước về hạ tầng kỹ thuật, môi trường đô thị gắn với chuyển đổi số; định hướng chính sách và các quy định của pháp luật trong quản lý phát triển đô thị gắn với chuyển đổi số; quản lý Nhà nước về quy hoạch, kiến trúc đô thị gắn với chuyển đổi số; kinh nghiệm trong nước và nước ngoài  về xây dựng chính quyền đô thị; một số công nghệ ứng dụng trong quản lý phát triển đô thị gắn với chuyển đổi số; mô hình tổ chức chính quyền đô thị TP. Hà Nội hiện nay; tổng quan quản lý phát triển đô thị, môi trường đô thị gắn với chuyển đổi số.

Cuối khoá học, các học viên còn được làm 01 bài kiểm tra, căn cứ vào quá trình học tập cũng như kết quả kiểm tra, Học viện sẽ cấp chứng nhận cho các học viên đạt yêu cầu.



Toàn cảnh buổi khai giảng
.

Admin
Lượt xem: 204  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207