Ngày đăng 08/08/2023 | 12:00 AM

Khóa đào tạo giảng viên (TOT) Quy hoạch - Tái phát triển đô thị - Kiến tạo không gian - Xây dựng đồng thuận chính sách

Lượt xem: 536  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Khóa đào tạo giảng viên (TOT) Quy hoạch - Tái phát triển đô thị - Kiến tạo không gian - Xây dựng đồng thuận chính sách

Nhằm thúc đẩy tăng trưởng bền vững, phát triển toàn diện hệ thống đô thị Việt Nam thông qua việc gắn kết vấn đề nâng cao năng lực với triển khai thí điểm thực tiễn tại các địa phương, Tổng cục Kinh tế liên bang Thụy Sỹ (SECO) đã tài trợ dự án Tăng cường thể chế và nâng cao năng lực cho phát triển đô thị ở Việt Nam (dự án ISCB) thông qua Chương trình định cư con người Liên Liệp quốc (UN-HABITAT), trong đó Bộ Xây dựng là cơ quan chủ quản, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) là chủ dự án. Dự án gồm 4 hợp phần, do AMC trực tiếp thực hiện Hợp phần 1, Cục Phát triển đô thị- Bộ Xây dựng VN thực hiện Hợp phần 2, Vụ quản lý quy hoạch - Bộ Kế hoạch và đầu tư thực hiện Hợp phần 3 và Hợp phần 4 - hợp phần thí điểm tại 3 thành phố Tam Kỳ, Vũng Tàu và Bến Tre.

 

Trao chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khoá đào tạo

 

Trong khuôn khổ dự án, với mục tiêu chia sẻ các công cụ và phương pháp luận của UN-Habitat về quy hoạch tích hợp, nhằm hỗ trợ Viện Phát triển đô thị của Học viện hướng tới mô hình Trung tâm đô thị tiến tiến, UN-Habitat đã phối hợp với Học viện tổ chức khóa tập huấn giảng viên (TOT) về Quy hoạch - Tái phát triển đô thị - Kiến tạo không gian - Xây dựng đồng thuận chính sách.

Tham dự Lễ khai giảng khóa học, về phía AMC có TS.Trần Hữu Hà - Giám đốc, TS. Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc, Giám đốc Ban QLDA ISCB; về phía UN-Habitat có bà Naomi Hoogervorst - Quản lý chương trình, Ban quy hoạch, tài chính và kinh tế, điều phối VP Trung ương về dự án ISCB của UN-Habitat, Ông Phạm Thái Sơn - Quản lý dự án ISCB UN-Habitat.

Khóa học diễn ra trong 01 ngày, kết hợp giữa hình thức trực tuyến và trực tiếp. Tham gia khóa học có 60 đại biểu là các giảng viên của Học viên AMC, giảng viên đến từ các Viện nghiên cứu, trường Đại học, đối tác của UN Habitat trong lĩnh vực đào tạo và nâng cao năng lực. Thuyết trình cho khóa học là các chuyên gia có trình độ chuyên môn sâu của UN-Habitat như chuyên gia: Naomi Hoogervorst, Mariana Saraiva, Javier Tomer, Marcella Guarneri, Samuel Njuguna, Frank Dhondt, Irene Sola, Yassine Moustanjidi, Jose Chong.

 Khóa học được chia làm 3 phiên gồm phiên 1: Tái phát triển đô thị, phiên 2: Xây dựng đồng thuận chính sách, Phiên 3: Kiến tạo không gian. Bên cạnh phần lý thuyết, khóa học còn dành thời gian cho phần trao đổi thảo luận và tương tác qua Mentimeter. Đây là khóa học có sự tương tác cao giữa giảng viên thuyết trình và các học viên thông qua việc truyền tải kiến thức. Trong quá trình khóa học diễn ra, Ban tổ chức mong muốn nhận được các ý kiến phản hồi của các học viên, để chương trình đào tạo về mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh đô thị hóa của Việt Nam ngày càng hoàn thiện hơn.

Qua khóa học này, Ban tổ chức hy vọng sẽ mở rộng mạng lưới đối tác với các giảng viên, nhà quy hoạch, các viện nghiên cứu, trường đại học để triển khai nhiều khóa học cho các tỉnh, thành phố trong giai đoạn 2024-2025 và đây là hoạt động quan trọng của dự án. Sau khi kết thúc chương trình, các học viên tham dự sẽ được trao chứng nhận tham gia khóa học.

 

 

Admin
Lượt xem: 536  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207