Ngày đăng 03/11/2022 | 12:00 AM

AMC làm việc với FES

Lượt xem: 607  |  Chia sẻ: 0
(AMC) AMC làm việc với FES

Ngày 02/11/2022, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã có buổi tiếp đón và làm việc với Văn phòng Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) tại Việt Nam. Tham dự buổi làm việc, phía FES có sự tham gia của bà Julia Behrens - Giám đốc Dự án của FES về Khí hậu và Năng lượng Châu Á, ông Nguyễn Thành Vinh - Điều phối dự án của FES. Phía AMC có sự tham gia của TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc, TS. Phạm Văn Bộ – Phó Giám đốc, cùng các lãnh đạo viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế, Viện Quản lý phát triển đô thì và Phòng Quản lý khoa học.



Toàn cảnh buổi làm việc


Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) mở Văn phòng Việt Nam tại Hà Nội vào năm 1990. Đây là một trong những tổ chức phi lợi nhuận quốc tế đầu tiên hoạt động tại Việt Nam. Là một nền tảng chính trị, làm việc dựa trên các nguyên tắc thúc đẩy công bằng xã hội và sự tham gia chính trị. Trong các thông số này, FES đang hỗ trợ quá trình được gọi là Đổi mới do Chính phủ Việt Nam khởi xướng vào năm 1986.

Sự phối hợp giữa FES và AMC bắt đầu diễn ra từ năm 2020 đến nay, FES hỗ trợ về mặt chuyên gia trong các công tác nghiên cứu và công tác tổ chức các hội thảo về chuyển đổi sinh thái xã hội trong đô thị (chủ yếu về mảng nhà ở).

Trao đổi tại buổi làm việc, TS. Trần Hữu Hà mong muốn hợp tác dài hạn với FES và FES tiếp tục hỗ trợ AMC trong các hoạt động nghiên cứu, đào tạo nâng cao năng lực cho các đô thị liên quan đến lĩnh vực phát triển đô thị bền vững, chuyển đổi năng lượng sạch trong đô thị, … Theo TS. Trần Hữu Hà, việc cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 là một mục tiêu quan trọng và cũng là thách thức lớn đối với các đô thị. Học viện AMC với chức năng chính là đào tạo, nâng cao năng lực cho các đô thị của Việt Nam sẽ hợp tác chặt chẽ với mạng lưới các đối tác trong và ngoài nước, trong đó FES là một đối tác quan trọng, để hỗ trợ và đồng hành cùng các đô thị xây dựng chiến lược, lộ trình và triển khai thực hiện các chương trình nhằm đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trước mắt, theo quan điểm của TS. Trần Hữu Hà, việc xây dựng một tài liệu hướng dẫn cho các đô thị về chuyển đổi năng lượng sạch trong phát triển đô thị là vô cùng quan trọng. Phía FES, bà Julia bày tỏ bày tỏ quan điểm FES sẵn sàng hỗ trợ về mặt kỹ thuật, tài chính cho phía AMC trong khuôn khổ hợp tác giữa AMC và FES để thực hiện các mục tiêu trên.

Cũng trong buổi làm việc, cán bộ của hai bên cũng trao đổi những thông tin hữu ích về nhu cầu đào tạo nâng cao năng lực của các đô thị tại Việt Nam, kế hoạch nghiên cứu đào tạo của AMC và thông tin về các lĩnh vực nghiên cứu mà FES ưu tiên. Hai bên thống nhất sẽ xây dựng một kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

                               

Admin
Lượt xem: 607  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207