Ngày đăng 02/07/2021 | 12:00 AM

Tổ chức kỳ thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc

Lượt xem: 1063  |  Chia sẻ: 0
(AMC) Luật Kiến trúc số 40/2019/QH14 ngày 13/6/2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nghị định số 85/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc như điều kiện hành nghề kiến trúc

Luật Kiến trúc số 40/2019/QH14 ngày 13/6/2019, hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2020. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nghị định số 85/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc như điều kiện hành nghề kiến trúc: Cá nhân đảm nhận chức danh chủ trì thiết kế kiến trúc, cá nhân chịu trách nhiệm chuyên môn về kiến trúc trong tổ chức hành nghề kiến trúc, kiến trúc sư hành nghề với tư cách cá nhân phải có chứng chỉ hành nghề kiến trúc.

Ngày 5/5/2021 Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký ban hành Quyết định số 490/QĐ-BXD về việc công nhận Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là cơ sở đào tạo đủ điều kiện sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc.

 

TS. Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện khẳng định: Học viện thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ các kiến trúc sư đáp ứng điều kiện hành nghề theo đúng quy định của Luật Kiến trúc

 

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động đào tạo bồi dưỡng, thực hiện nhiệm vụ do Bộ Xây dựng giao, nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ ngành Xây dựng, Học viện với trách nhiệm, kinh nghiệm đã thành lập Hội đồng sát hạch, Ban coi thi, ra đề, chấm thi theo các quy trình sát hạch và có sự góp ý, tham dự của Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Hội Kiến trúc sư để đảm bảo quá trình tổ chức sát hạch đúng quy định.

Sáng ngày 2/7/2021, Học viện tiến hành tổ chức bồi dưỡng cho các ứng viên, các giảng viên giàu kinh nghiệm của Học viện đã giải đáp những nội dung sát hạch liên quan đến lĩnh vực kiến trúc.

Buổi chiều ngày 2/7 và sáng ngày 3/7, Học viện tổ chức thi viết và vấn đáp. Sau khi tham gia sát hạch, các học viên đạt yêu cầu, Học viện cấp giấy chứng nhận kết quả sát hạch, đây là một trong những điều kiện đáp ứng yêu cầu cấp chứng chỉ hành nghề kiến trúc theo quy định. Đồng thời, Học viện vẫn rất chú trọng công tác phòng dịch với các phương pháp: Điều tra thân nhiệt khi ra vào cơ quan, khai báo y tế, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, đảm bảo giãn cách chỗ ngồi, chia làm nhiều phòng ôn tập và tổ chức thi, chia ca để tránh tập trung đông người.

Song song với đó, Luật Kiến trúc còn quy định đối với Kiến trúc sư hành nghề kiến trúc phải thực hiện phát triển nghề nghiệp liên tục gồm hoạt động cập nhật, nâng cao kiến thức, kỹ năng của kiến trúc sư hành nghề. Nghị định 85/2020/NĐ-CP quy định: Phát triển nghề nghiệp liên tục của kiến trúc sư hành nghề cần Tham gia các khóa tập huấn về chuyên môn, pháp luật; hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn.


 Ông Hồ Chí Quang – Phó Vụ trưởng Vụ Quy hoạch Kiến trúc - Bộ Xây dựng nhấn mạnh: Đây là kỳ thi đầu tiên toàn quốc thực hiện Luật Kiến trúc

 

Tại buổi Khai mạc kỳ thi sát hạch ngày 2/7/2021, TS Trần Hữu Hà – Giám đốc khẳng định: Học viện thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn về chuyên môn, pháp luật chuyên ngành kiến trúc; các hội nghị, hội thảo, tọa đàm chuyên đề về lĩnh vực xây dựng, kiến trúc để hỗ trợ các kiến trúc sư, cấp giấy chứng nhận tham gia hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục theo đúng các nội dung mà Luật Kiến trúc đã quy định.

Ông Hồ Chí Quang – Phó Vụ trưởng Vụ Quy hoạch Kiến trúc - Bộ Xây dựng nhấn mạnh: Đây là kỳ thi đầu tiên toàn quốc thực hiện Luật Kiến trúc, mong các kiến trúc sư tuân thủ đúng những quy định của Luật Kiến trúc mặc dù điều này  trong thời điểm dịch bệnh Covid là rất khó khăn. Kỳ thi này rất có ý nghĩa trên toàn quốc bởi kỳ thi được tổ chức lần đầu tiên triển khai Luật Kiến trúc và được tổ chức tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là cơ sở đào tạo đứng đầu Bộ Xây dựng, đã nhiều năm kinh nghiệm trong đào tạo cán bộ của Ngành.

Qua đợt sát hạch lần này, với gần 100 ứng viên tham dự, nhiều tổ chức, cá nhân đã đánh giá cao quá trình tổ chức kỳ thi ôn tập, sát hạch của Học viện. Với kinh nghiệm đào tạo bồi dưỡng và với kết quả khảo sát lần này, Học viện sẽ tiếp tục nhận hồ sơ để bồi dưỡng và liên tục tổ chức thi sát hạch hàng tháng cho các thí sinh đăng ký.


Ths. Nguyễn Minh Tú - Trưởng khoa Quản lý Nhà và thị trường  bất động sản - Học viện AMC bồi dưỡng ôn thi cho các học viên

 

Đối với khu vực miền Trung, miền Nam, Học viện sẽ tiếp tục ghi nhận đăng ký tại hai Phân viện tại miền Trung (TP. Đà Nẵng), tại Miền Nam (TP HCM) và sẽ tổ chức hoạt động phát triển nghề nghiệp liên tục, sát hạch khi điều kiện và tình hình kiểm soát dịch bệnh cho phép.

Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham gia sát hạch và các hoạt động phát triển nghề nghiệp đăng ký với Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Học viện sẽ thường xuyên thông tin các hoạt động liên quan đến các đối tượng học viên trên phạm vi toàn quốc trên Website: amc.edu.vn.

Thông tin liên hệ:

-Hà Nội: Đ/C Kim Thanh: 0912468587, 0243.5522216; 0243.3120207.

 Email: hvcbxd@amc.edu.vn

-Đà Nẵng: 0236.6279577, Email: hvcbxd.pvmt@amc.edu.vn

-TP. HCM: ĐT: 028.35531066; Email: hvcbxd.pvmn@amc.edu.vn

 


Admin
Lượt xem: 1063  |  Chia sẻ: 0

Tin có liên quan

Loading ...
ĐT: (024) 35522216 / (024) 33120207